ข่าว

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศ "เขตภัยพิบัติ" น้ำท่วม 13 อำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำท่วมหลายพื้นที่ หนักสุดในพื้นที่ 5 ตำบลของอำเภอไชยา ได้แก่ ต. ปากฉลุย ต.เวียง ต.ตลาดไชยา ต.เลม็ด และ ต.ทุ่ง 

วันนี้ (3 ธ.ค.64) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่อำเภอไชยา ร่วมประชุมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมแก้ไขสถานการณ์อุทกภัย

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศ "เขตภัยพิบัติ" น้ำท่วม 13 อำเภอ

โดยมีนายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ. ภป.เขต 11 , นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี ทหารจากค่ายวิภาวดี หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ (นพค.) 46 กองบิน 7 ท้องถิ่น และ กู้ภัย

 

เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งสั่งการให้ทุกภาคส่วน เร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน และให้ระดมยุทโธปกรณ์ ทั้งรถบรรทุก รถยกสูง เรือท้องแบน รถสุขา และให้กำลังพลทุกหน่วย เตรียมการให้พร้อมเพื่อออกช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดฯ ได้ประกาศเขตภัยพิบัติไปแล้ว จำนวน 13 อำเภอ

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศ "เขตภัยพิบัติ" น้ำท่วม 13 อำเภอ

ทั้งนี้จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ที่ 7 บ้านเขาหลัก ตำบลปากหมาก อ.ไชยา ปริมาณน้ำฝนวัดได้ 150 มิลลิเมตร ทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ หนักสุดในพื้นที่ 5 ตำบลของอำเภอไชยา ได้แก่ ต. ปากฉลุย ต.เวียง ต.ตลาดไชยา ต.เลม็ด และ ต.ทุ่ง 

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศ "เขตภัยพิบัติ" น้ำท่วม 13 อำเภอ

ส่วนทางหลวงหมายเลข 41 ซึ่งถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ ตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา ขณะนี้ระดับน้ำลดลง รถสามารถสัญจรผ่านได้แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่และอาสาคอยอำนวยความสะดวกปลอดภัยด้านการจราจร

 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส 

 

ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-12 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย 

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย 

 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกาศ "เขตภัยพิบัติ" น้ำท่วม 13 อำเภอ ภาพ/ข่าว สันทัด เจ็ดเสมียนใหม่ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ