ข่าว

คืบหน้า เครื่องบิน F5 ตก ย้าย "นักบิน" มารักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำหรับเครื่องบินที่ตกนั้น ไม่ได้บรรทุกวัตถุระเบิดตามที่มีข่าว แต่ที่ติดอยู่นั้นเป็นระเบิดจำลอง ติดอยู่กับเครื่องใช้ในการฝึกบิน

กรณีเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F-5) ประสบอุบัติเหตุ ขณะปฏิบัติภารกิจ การบินยุทธวิธีประยุกต์ จ.ลพบุรี พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่านักบินคือ นาวาอากาศโท สุทธิเมศ อ่วมมา สังกัดกองบิน 21 จ.อุบลราชธานี ปลอดภัยแล้ว แขน-ขาหัก ขณะนี้ทางแพทย์อยู่ระหว่างการประสานนำตัวนักบิน กลับมารักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ

คืบหน้า เครื่องบิน F5 ตก ย้าย "นักบิน" มารักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว เป็นเครื่องบิน 2 ที่นั่ง แต่ทำการบินเดี่ยว เป็นเครื่องแรกที่โมดิฟายด์ แล้ว ใช้งานมาตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 24 ประมาณ 40 ปี ใช้งานมาแล้ว 6,700 ชั่วโมง โดยเครื่องบินรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ถึง 9,000 ชั่วโมง แต่มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน

คืบหน้า เครื่องบิน F5 ตก ย้าย "นักบิน" มารักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ

ส่วนในพื้นที่เกิดเหตุ ทางผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งให้ดูแลในทุกส่วน อะไรที่กระทบต่อประชาชนทาง กองทัพอากาศพร้อมให้ความช่วยเหลือ และเข้าไปเยียวยา ถ้าได้รับความเสียหายจากกรณีเครื่องบิน รวมทั้งนักบินที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ได้รับการดูแลอย่างดี อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เพราะความเสี่ยงของการบิน

 

สำหรับเครื่องบินที่ตกนั้น ไม่ได้บรรทุกวัตถุระเบิดตามที่มีข่าว แต่ที่ติดอยู่นั้นเป็นระเบิดจำลอง 
ติดอยู่กับเครื่องใช้ในการฝึกบิน จึงขอให้ประชาชนอย่าเข้าใกล้ในพื้นที่ดังกล่าว เพราะยังไม่รู้ว่าจะมีส่วนไหนที่เป็นอันตรายบ้าง และขอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก่อน

คืบหน้า เครื่องบิน F5 ตก ย้าย "นักบิน" มารักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุ ใกล้ทุ่งนาพื้นที่ หมู่ 1 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล นายชัยณรงค์ ทับทิม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์(พ่งไล้16) ที่ได้เดินทางไปเพื่อช่วยเหลือนักบินผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า นักบินตกกระแทกพื้น แขนซ้ายหัก ปวดที่ขาทั้งสองข้าง และฟันหัก ทางแพทย์พยาบาล ได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องก่อนนำตัวส่ง รพ.ชัยบาดาล

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 2 ต.บัวชุม ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.พเยาว์ ชุมฤทธิ์ อายุ 60 ปี ที่ชี้ให้ดูชิ้นส่วนเครื่องบิน หมวกนักบินและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ตกลงที่พื้น และที่มาบริเวณศาลพระภูมิหน้าบ้าน

 

ซึ่ง น.ส.พเยาว์ เล่าว่าก่อนที่เครื่องจะตกได้ยินเสียงคล้ายระเบิดบนฟ้า เมื่อแหงนไปดูไม่พบเครื่องบิน แต่มีเสียงชิ้นส่วนต่างๆ ก็ตกลงหน้าบ้านตน ก่อนที่จะได้ยินเสียงดังจากเครื่องบินตก ที่ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ โดยมีเสียงเพื่อนบ้านเอะอะโวยวาย เมื่อพบว่ามีนักบินได้รับบาดเจ็บ ซึ่งชาวบ้านและทีมแพทย์ และกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันนำคนเจ็บไปส่งยังโรงพยาบาลแล้ว

คืบหน้า เครื่องบิน F5 ตก ย้าย "นักบิน" มารักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี 

 

 

 

 


 

logoline