ข่าว

นายกฯ สั่ง ศบค. ถกผู้ประกอบการ เช็คความพร้อม "เคาท์ดาวน์ปีใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่ง ศบค. เร่งหารือผู้ประกอบการจัด "เคาท์ดาวน์ปีใหม่" แย้มอาจไฟเขียวจัดงานกลางแจ้งก่อน

วันที่ 3 ธ.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่หรือ "เคาท์ดาวน์" ขณะที่ยังคงมีการระบาดของโควิด-19 ว่า ตนได้สั่งการ ศบค.แล้วให้เร่งพิจารณา โดยให้ผู้ประกอบการที่มีความประสงค์ได้มาพูดคุย หารือกันภายในสัปดาห์แรกของเดือนธ.ค. เพื่อให้มีเวลาเตรียมการ ซึ่งหลักๆ คงเป็นเรื่องของการจัดงานกลางแจ้ง เพราะช่วงนี้ต้องระมัดระวังการระบาดอีกระลอกหนึ่ง

 

"นายกฯ" กล่าวว่า ส่วนเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอนจากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ โชคดีที่ประเทศไทยยังไม่มีการตรวจพบในขณะนี้ แต่มีคนที่เคยเดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้ว ตอนนี้ให้ติดตามมาทั้งหมด อยู่ที่ไหน อย่างไร เข้ามาแล้วและยังไม่ได้ออกไป ต้องตามตัวมาให้ครบ และให้พื้นที่ช่วยตรวจสอบว่ามีการติดเชื้อหรือไม่อย่างไร เพื่อเข้าสู่มาตรการของศบค.และสาธารณสุข แต่คิดว่าเจ้าตัวก็ต้องระมัดระวังตัวอยู่แล้ว

เป็นเรื่องน่ายินดี เพราะวันนี้สถิติการติดเชื้อ การรักษาหาย การเสียชีวิตลดลงมาตามลำดับ หลายสัปดาห์ที่ผ่านมาถือว่าสถานการณ์ค่อนข้างจะดีขึ้น กิจการหลายอย่างทยอยเปิดได้ ส่วนการจัดเคานต์ดาวน์ ศบค.จะเร่งรัดพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมการ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ