ข่าว

ลูกค้า "อิเกีย" งัดเตียงในโชว์รูมมานอน เพราะกลับบ้านไม่ได้ หิมะตกหนักมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุพายุหิมะที่เมืองอัลบอร์ก ประเทศเดนมาร์ก ทำให้คนที่เดินช็อปปิ้งอยู่ในห้างอิเกีย (Ikea) ต้องงัดโต๊ะเตียงโซฟาของโชว์รูมออกมาพักพิงและหลับภัย

ประเทศเดนมาร์ก : ลูกค้าและพนักงานที่ร้าน Ikea (อิเกีย) ติดอยู่ในห้างระหว่างพายุหิมะพัดถล่มส่งผลให้ต้องพักค้างคืน 1 คืนภายในโชว์รูมห้าง

 

วันพุธที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ณ เมืองอัลบอร์ก ประเทศเดนมาร์ก เกิดพายุมีหิมะเกิดขึ้นซึ่งได้สร้างแนวกั้นสูงถึง 30 ซม. (12 นิ้ว) ทำให้พนักงานและลูกค้าอย่างน้อย 25 คนที่อยู่ภายในห้างไม่สามารถขับรถกลับบ้านได้ จึงทำให้โชว์รูมห้องนอน Ikea (อิเกีย) โรงอาหาร ห้องน้ำ กลายเป็นโรงแรมจำเป็นสำหรับเหล่าผู้ประสบภัยคืนนั้น 

 

แต่นอกจากผู้ที่ติดอยู่ในห้างอิเกีย (อิเกีย) แล้ว พนักงานหลายคนจากร้านขายของเล่นข้าง ๆ ก็ได้ขอที่พักพิงจากภายในห้าง Ikea (อิเกีย) สำหรับคืนนั้นด้วย

 

Peter Elmrose ผู้จัดการของห้างอิเกียกล่าวกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Nordjyske ว่า ผู้หลบภัยกลุ่มนี้ได้นอนในโชว์รูมของอิเกียซึ่งมีเตียง ฟูก และเตียงโซฟาครบครัน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่เกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์อิเกีย 

 

Erik Bangsgaard และภรรยา เป็นหนึ่งในลูกค้าที่ติดอยู่ในร้านและบอกกับหนังสือพิมพ์ Ekstra Bladet ว่า

 

"เรารวมตัวกันในโรงอาหาร ซึ่งเราได้อาหารและเครื่องดื่ม และมีโทรทัศน์” ซึ่งเราก็ไม่สามารถทำอะไรมากกับสถานการณ์ แค่มีที่ให้เราพักพิงหลบภัยเราก็ดีใจแล้ว" 


 

ทั้งนี้ ทางตอนเหนือของเดนมาร์กได้รับผลกระทบอย่างหนักจากหิมะ โดยมีคน 300 คนพักค้างคืนในสนามบินของอัลบอร์ก ตำรวจไม่แนะนำให้ขับรถในพื้นที่เนื่องจากสภาพอากาศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ