ข่าว

หินภูเขาร่วงทับกุฏิ จ.พัทลุง "พระ" สำนักสงฆ์มรณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนจังหวัดพัทลุง น้อยลง ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง และหากในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอดังกล่าว ไม่มีฝนตกลงมาช่วงนี่ น้ำที่ท่วมขังก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ

วันที่ 3 ธันวาคม 64 สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่จังหวัดพัทลุง ภาพรวมถือว่าคลี่คลายลง แต่พื้นที่ของอำเภอเมือง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมือง ตำบลปรางหมู่ ตำบลชัยบุรี ตำบลพญาขัน และลำปำ พื้นที่ลุ่มต่ำยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งเป็นจุดรับน้ำที่ไหลหลากลงมาจากพื้นที่อำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ ก่อนมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงสู่ทะเลสาบ

 

สถานการณ์ฝนของจังหวัดพัทลุง ลดลง ทำให้พื้นที่ในหลายตำบลของอำเภอกงหรา และอำเภอศรีนครินทร์ ระดับน้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง และหากในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอดังกล่าว ไม่มีฝนตกลงมาช่วงนี่ น้ำที่ท่วมขังก็จะเข้าสู่สภาวะปกติ

หินภูเขาร่วงทับกุฏิ จ.พัทลุง "พระ" สำนักสงฆ์มรณภาพ

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีเหตุหินภูเขาเมือง ท้องที่ ม.11 ต.ชัยบุรี อ.เมือง พังถล่มลงมาทับกุฎิพระ ทำให้มรณะ 1 รูป โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมตำรวจเข้าตรวจสอบ พบหินก้อนใหญ่หลายก้อน ร่วงลงมาจากยอดเขาชัยบุรี สูงราว 150 เมตร ก่อนร่วงลงมาทับกุฏิพระ สำนักสงฆ์เขาเมือง

หินภูเขาร่วงทับกุฏิ จ.พัทลุง "พระ" สำนักสงฆ์มรณภาพ

ทำให้พระจรัญ บุญสุวรรณ์ อายุ 71 ปี 50 พรรษา ถูกหินหล่นทับมรณะคากุฏิ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพส่งพิสูจน์ที่ โรงพยาบาลพัทลุง และจากการสำรวจพบว่า หินที่ร่วงหล่นลงมานั้น นอกจากทับกุฎิพระแล้ว ยังตกใส่หลังคาบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง อีก1 หลัง 

 

นาย วิเชียร ดำทอง อายุ 57 ปี อยู่บ้าน 156 หมู 11 ตำบลชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ตนเองกำลังนอนหลับ ได้ยินเหมือนฟ้าจะถล่มลงมา เลยออกมาดูพบหลังคาบ้านมีเศษหินตกลงมา และเดินออกไปดูพระ ที่พักในสำนักสงฆ์ พยามเรียกแต่ไม่ตอบ จึงเดินไปดูพบว่ากุฏิ ก็พบว่าหินร่วงมาทับ จึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

 

และวันนี้ ( 3 ธ.ค.64) นายอาชวงศ์ สาริพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อบต.ชัยบุรี ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ติดตาม ตรวจสอบ เหตุหินขนาดใหญ่ถล่มลงมาทับกุฏิพระ ทั้งนี้หน่วยงานในพื้นที่ได้เตรียมปิดกั้นพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย พร้อมแจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง และคอยสังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงในบริเวณพื้นที่แนวเขา 

หินภูเขาร่วงทับกุฏิ จ.พัทลุง "พระ" สำนักสงฆ์มรณภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) ทางตอนบนของภาค อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-30 องศาเซลเซียส ทางตอนล่างของภาค มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

ตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร
ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

หินภูเขาร่วงทับกุฏิ จ.พัทลุง "พระ" สำนักสงฆ์มรณภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ