ข่าว

ตม.ประจวบ เริ่มแล้ว เปิดแผนสกัดเชื้อ "โอไมครอน" บุกที่พักตรวจชาวต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.ตม.ประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังสาธารณสุข และฝ่ายปกครอง ดำเนินการตรวจเชิงรุกชาวต่างด้าว เร่งสกัดเชื้อโควิด "โอไมครอน" ในพื้นที่

วันนี้ (3 ธันวาคม 2564) พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้บูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และฝ่ายปกครอง ออกตรวจชาวต่างชาติในพื้นที่ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อ "โอไมครอน" พื้นที่ 

 

พร้อมให้คำแนะนำข้อกำหนด และวิธีการปฏิบัติตัว แก่บุคคลต่างชาติในพื้นที่รับผิดชอบ ผลการปฏิบัติชาวต่างชาติให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามคำแนะนำเป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยและความมั่นคงของประเทศ

 

ตม.ประจวบ เริ่มแล้ว เปิดแผนสกัดเชื้อ "โอไมครอน" บุกที่พักตรวจชาวต่างชาติ


พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายตามนโยบายของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี , พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการให้  สตม.โดย พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รองผบช.สตม. และ พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 "โอไมครอน

 

 

ให้ดำเนินการตรวจสอบคนชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาจากทวีปแอฟริกา ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการติดโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) สายพันธ์โอไมครอน และสั่งเพิ่มมาตรการคัดกรองตรวจเข้มงวด พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยในสังกัด ตรวจตราพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดและต่อเนื่องป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดเข้ามาภายในประเทศ 

 

ตม.ประจวบ เริ่มแล้ว เปิดแผนสกัดเชื้อ "โอไมครอน" บุกที่พักตรวจชาวต่างชาติ

 

โดยทาง ตม.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบทันที  จึงขอให้ประชาชนได้มั่นใจในความปลอดภัย เพราะเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการทำงานอย่างเต็มที่ และขอความร่วมมือชาวต่างชาติเดินทางมาจากทวีปแอฟริกาปฎิบัติตามมาตรการทางสธารณสุขอย่างเคร่งครัด  "โอไมครอน

 

 

 

หากประชาชนพบเห็น หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำผิดในพื้นที่ จว.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ทุกจุดทันที
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ