ข่าว

ด่วน คืบหน้า นักบินดีดตัวจาก "เครื่องบิน F5" บาดเจ็บ พ้นขีดอันตรายแล้ว(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องบินดังกล่าว เป็นหมายเลข 1 ของหมู่บิน 4 คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายแล้ว

กรณีเครื่องบินเอฟ 5 ของกองทัพอากาศตก ในพื้นที่ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เบื้องต้นพบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวประจำการอยู่พื้นที่ กองบินจังหวัดอุบลราชธานี แต่มีการฝึกร่วมยิงอาวุธในพื้นที่ตำบลเขาแหลม ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกยิงอาวุธทางอากาศ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี แต่ยังไม่ทันจะได้ฝึกเครื่องเกิดขัดข้องเสียก่อน 

ด่วน คืบหน้า นักบินดีดตัวจาก \"เครื่องบิน F5\" บาดเจ็บ พ้นขีดอันตรายแล้ว(คลิป)

มีรายงานว่า ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุได้ ขึ้นบินจากกองบิน ที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ตีคู่มากับเครื่องบินอีกลำหนึ่ง ก่อนที่นักบินจะดีดตัวออกจากเครื่อง และเครื่องได้ตกลงสู่พื้น ทำให้นักบินได้รับบาดเจ็บสาหัสหนึ่งราย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชัยบาดาล

 

ล่าสุดอาการของนักบินพ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งในที่เกิดเหตุรอเจ้าหน้าที่ชำนาญการมาทำการกู้ซากเครื่องบินเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

ด่วน คืบหน้า นักบินดีดตัวจาก \"เครื่องบิน F5\" บาดเจ็บ พ้นขีดอันตรายแล้ว(คลิป)

ด้านโฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณีเครื่องบินกองทัพอากาศประสบอุบัติ ขณะปฏิบัติภารกิจฝึกบิน โดย พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า วันที่ 3 ธันวาคม 2564 เวลาประมาณ 11.00 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F-5) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ ณ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี 

 

จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องบินดังกล่าว เป็นหมายเลข 1 ของหมู่บิน 4 ประสบอุบัติเหตุขณะทำการบินเดินทางต่ำด้วยหมู่บินยุทธวิธี มีนักบินทำการบิน จำนวน 1 คน สามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ อยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

 

ขณะนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และมีความห่วงใยนักบินที่ได้รับบาดเจ็บ และได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุต่อไป

กองประชาสัมพันธ์ สำนักกิจการพลเรือนและประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ

 

 

ด่วน คืบหน้า นักบินดีดตัวจาก \"เครื่องบิน F5\" บาดเจ็บ พ้นขีดอันตรายแล้ว(คลิป)


 

logoline