ข่าว

เปิดใจครั้งแรก "มหาไพรวัลย์" สึกเพราะแม่ ยืนยัน ไม่กลับเข้าวงการสงฆ์แน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจครั้งแรก "มหาไพรวัลย์" สึกเพราะแม่ ประกาศ ไม่กลับเข้าวงการสงฆ์อีกแน่นอน เตรียมใช้ความเป็นฆราวาส จัดหนักสำนักพุทธฯ

"มหาไพรวัลย์" เปิดใจในรายการ "โหนกระแส" เป็นครั้งแรก พร้อมกับ "พระมหาสมปอง ตาลปุตตโต" หลังจากลาสิกขา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (3 ธ.ค.2564) ว่า การลาสิกขาครั้งนี้ มีหลายเงื่อนไข แต่เงื่อนไขหลัก ที่ทำให้ตัดสินใจได้ทันที คือ แม่ ซึ่งวันนี้เป็นวันที่แม่ จะต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่ก้อนเนื้อมะเร็ง จึงเป็นเงื่อนไขสำคัญ เพราะอยากจะให้กำลังใจ และดูแลท่านอย่างเต็มที่ ส่วนความอึดอัดใจ ก็เป็นอีกประเด็นสำคัญ แต่พอมีเรื่องแม่เข้ามา จึงทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และด้วยความที่เป็นลูกคนเดียว พอรู้ว่าแม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดวันที่ 3 ธ.ค. ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งไม่ได้สึกก่อนกำหนด แต่อยากมีความส่วนตัว จึงทำให้ตัดสินใจสึกในวันนี้ 

 

 

เปิดใจครั้งแรก "มหาไพรวัลย์" สึกเพราะแม่ ยืนยัน ไม่กลับเข้าวงการสงฆ์แน่นอน

ส่วนอีกประเด็นสำคัญที่เป็นสาเหตุให้ตัดสินใจลาสิกขา จะเตรียมเปิดศึกกับใครหรือไม่นั้น มหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ไม่ได้ต้องการจะเปิดศึกกับใคร แต่เมื่อเริ่มใช้ชีวิตฆราวาสแล้ว จะสามารถออกมาเป็นปากเป็นเสียงแทนพระสงฆ์ ในประเด็นที่สามารถพูดได้ อะไรที่ไม่เป็นธรรม จะสามารถพูดได้มากขึ้น เนื่องจากสังคมสงฆ์ทุกวันนี้ คับแคบยิ่งกว่าฆราวาส ยิ่งเป็นพระในสังคมเมือง ต้องเคารพกฏ พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ทำให้ไม่สามารถทำอะไรที่เป็นตัวตนของเราได้เต็มที่

 

 

มหาไพรวัลย์ ย้ำว่า การเมืองในวงการศาสนา มีอยู่แล้ว เห็นได้จากเวลาที่มีการ Live ก็จะมีจดหมายร้องเรียน และเรียกไปสอบ ซึ่งคิดว่า การปกครองควรให้อำนาจหน้าที่เป็นของเจ้าอาวาสมากกว่า แต่ปัจจุบัน วงการสงฆ์ เป็นการใช้อำนาจมากกว่าความเป็นธรรม ประกอบกับ พระผู้ใหญ่ที่หลายท่าน ไม่มีใครที่มีคุณธรรมที่อยากกราบไหว้ได้ ความรู้ก็ไม่มี โดยเฉพาะ สำนักงานพระพุทธศาสนา ซึ่งขอเรียกว่า พวกหัวดำ อยากคุมหัวโล้น  โดยยืนยันว่า ที่สึกออกมาคิดถูกแล้ว เพราะถึงอย่างไร เปรียญ 9 ก็ยังอยู่ ธรรมะก็ยังอยู่ 

 

ส่วนกรณี มีเงิน 300 ล้านบาท มหาไพรวัลย์ ยืนยันว่า ไม่มีอย่างแน่นอน ทรัพย์สมบัติ ส่วนใหญ่มีแต่หนังสือ ก็คงเอากลับไป ส่วนเงินทองมีแต่ไม่มาก เป็นปัจจัยที่ได้มาช่วงที่ทำ Live กับพระมหาสมปอง 

 

 

เปิดใจครั้งแรก "มหาไพรวัลย์" สึกเพราะแม่ ยืนยัน ไม่กลับเข้าวงการสงฆ์แน่นอน

 

ทั้งนี้ หลังจากลาสิกาแล้ว มหาไพรวัลย์ บอกว่า จะเป็นนักวิชาการอิสระ รวมทั้งขณะนี้ เปิดกว้างบนพื้นที่เฟซบุ๊ค ก็มีคนเตรียมที่จะให้รีวิวสินค้า ซึ่งอาจจะพิจารณาทำ ไม่หวั่นว่า จะมีคนเลิกติดตาม เพราะเชื่อมั่นว่า คนที่ติดตาม ติดตามเพราะ ความที่เป็นตัวของตัวเอง และยืนยันว่า จะไม่กลับเข้าสู่วงการสงฆ์อย่างแน่นอน

 

 

ขอบคุณรายการโหนกระแส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ