ข่าว

เช็กเส้นทางรอบ "อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ" พิธีวางศิลาฤกษ์ 5 ธ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พร้อมอำนวยการจราจรโดยรอบ "อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ" 
พิธีวางศิลาฤกษ์แท่นฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ 5 ธันวาคม 2564 ” 

2 ธ.ค.2564  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) โฆษก บช.น. เปิดเผย กรณีการจัดงานพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2564 นั้น

 

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล  ได้เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร บริเวณโดยรอบพื้นที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ และพื้นที่ต่อเนื่อง โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 12.00 น. ดังนี้

จุดปิดการจราจร บริเวณถ.ศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกเสาวนีย์- แยกวัดเบญจฯ สาวนเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่ ถ.พิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราช – แยกพาณิชยการ) และถ.พระราม 5 ตั้งแต่แยกพาณิชยการ – แยกวัดเบญจฯ 

ส่วนเส้นทางแนะนำประชาชนหลักเลี่ยง ประกอบด้วย 

ทิศเหนือ ถ.สุโขทัย ถ.ราชวิถี  สะพานซังฮี้ ทิศใต้ ถ.กรุงเกษม ถ.หลานหลวง ถ.วรจักร ถ.บำรุงเมือง ถ.เจริญกรุง สะพานพระพุทธยอดฟ้า สะพานพระปกเกล้า

ทิศตะวันออก ถ.พระราม 6 ถ.พญาไท ถ.เพชรบุรี ถ.พระราม

ทิศตะวันตก ถ.สามเสน ถ.นครราชสีมา ถ.วิสุทธิกษัตริย์ ถ.ราชดำเนิน สะพานพระราม 8 สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

ส่วนจุดจอดรถยนต์ และ รถShuttle bus รับ-ส่ง ประชาชน จำนวน 6 จุด ได้แก่ จุดจอดรถยนต์ และ มีรถShuttle bus จำนวน 2 จุด สโมสรทหารบก (ถ.วิภาวดีรังสิต) สามารถจอดรถยนต์ได้ 350 คัน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สามารถจอดรถยนต์ได้ 320 คัน จุดจอดรถShuttle bus รับ-ส่ง จำนวน 4 จุด ได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สนามศุภชลาศัย วงเวียนใหญ่ สนามหลวง

โดยจะมีจุดตรวจ ATK จำนวน 2 จุด ได้แก่ โรงเรียนราชวินิตมัธยม ถ.พิษณุโลก และกรมทางหลวง ถ.ศรีอยุธยา

 

 

ทั้งนี้ บช.น. ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพิธีฯ แนะนำให้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ จะเป็นการสะดวกกว่า  โดยได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในพื้นที่การจัดงานพิธีฯ และพื้นที่ต่อเนื่องอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

ในส่วนของประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรตามปกติ ขอแนะนำให้เผื่อเวลาในการเดินทางเพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้น หากต้องการทราบข้อมูล สภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WW.TRAFFICPOLICE.GO.TH และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook 1197

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ