ข่าว

เศร้า .. เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จมน้ำมรณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สันนิษฐาน "หลวงพ่อบัว" อาจจะเดินมาตามสะพานที่ทำเอาไว้ และอาจจะเดินไปเข้าห้องน้ำ อาจพลาดตกน้ำ ทั้งนี้ต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ที่จังหวัดนครปฐม วันนี้( 2 ธ.ค.64) พบศพเจ้าอาวาสวัดสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จมน้ำมรณภาพ หน้ากุฏิภายในวัด หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งเหตุ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ,เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครชัยศรี ,เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายในวัดสัมปทวน

 

พบลูกศิษย์เจ้าอาวาสจำนวนหนึ่ง ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งด้านหน้ากุฏิมีน้ำท่วมขัง พบร่างพระครูสุนทร เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "หลวงพ่อบัว" ในสภาพคว่ำหน้าจมอยู่ในน้ำ บริเวณหน้าห้องสุขาลอยน้ำ ประกอบกับมีน้ำท่วมสูง ประมาณ 50-60 เซนติเมตร 

เศร้า .. เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จมน้ำมรณภาพ

หลังเจ้าหน้าที่นำร่างหลวงพ่อบัว ขึ้นมาจากน้ำ ร่างกายตัวแข็ง คาดเสียชีวิตมา ประมาณ 4 ชั่วโมง สันนิษฐาน คาดว่า หลวงพ่อบัวอาจจะเดินมาตามสะพานที่ทำเอาไว้ และอาจจะเดินไปเข้าห้องน้ำ อาจพลาดตกน้ำ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างหลวงพ่อบัวส่งไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

 

ในส่วนของสาเหตุของการเสียชีวิต ทางตำรวจกำลังตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมกับจะทำการสอบสวนบุคคลในพื้นที่จุดเกิดเห็น หรือ ผู้ที่มาพบร่างหลวงพ่อบัวเพิ่มเติม เพื่อสรุปความชัดเจน รวมถึงตรวจสอบข้อมูลแวดล้อมอื่นๆ ก่อนมรณภาพ ทั้งนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอน และประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

เศร้า .. เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จมน้ำมรณภาพ
 

หลวงพ่อบัว หรือ พระครูสุนทร ธรรมานุยุทธ เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน อายุ 87 ปี โดยท่านบวชมา 55 พรรษา ชื่อเดิมนายบัว เย็นกาย เป็นคนจังหวัดเพชรบุรี ได้ย้ายมาอยู่ที่วัดสัมปทวน เมื่อปี พศ. 2514 เป็นพระที่อยู่ในระเบียบวินัย เคร่งครัดตลอดเวลา มีความโอบอ้อมอารี อีกด้วย

เศร้า .. เจ้าอาวาสวัดสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี จมน้ำมรณภาพ ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ