ข่าว

ตร.พังงา แจงปม "ตำรวจผู้น้อย สภ.ทุ่งคาโงก" ร้อง โดน "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ พังงา แจงกรณี ผกก. สภ.ทุ่งคาโงก จ.พังงา ถูกร้องเรียนว่าอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ของตำรวจผู้น้อย สอบแล้ว ไม่มีพบผู้ได้รับความเดือดร้อนตามร้องเรียน รวมถึงไม่พบเรื่องทุจริต คาดปมแค้นส่วนตัว พร้อมสั่งย้าย ผกก.ที่ถูกร้องเรียน ไป บก.สส. ภ.8 มีผลตั้งแต่ 1 ธ.ค. แล้ว

จากกรณีที่ ตำรวจชั้นผู้น้อยร้องเรียนให้ตรวจสอบ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งคาโงก จ.พังงา โดยใช้ชื่อว่า "ตำรวจผู้น้อย สภ.ทุ่งคาโงก จ.พังงา" กรณี เบิกเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ซึ่งเป็นการร้องเรียนกล่าวหาว่าข้าราชการตำรวจกระทำผิดวินัยหรือประพฤติมิชอบหรือทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ นั้น หลังจากทราบเรื่องร้องเรียน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงามิได้นิ่งนอนใจ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ที่ 553/2564 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง โดยกำชับ ติดตาม ตลอดจนเร่งรัดคณะกรรมการฯ ให้ตรวจสอบพยานเอกสารให้ละเอียด รอบคอบ ให้มีข้อมูลครบถ้วน ถูกต้อง ให้ทำการสอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และให้คณะกรรมการฯ ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย
 

ต่อมาได้มีหนังสือร้องเรียนฉบับที่ 2 และฉบับที่ 3 เผยแพร่ทางสื่อโซเซียล ผู้ร้องได้ร้องเรียนเรื่องทำนองดังกล่าวอีก ซึ่งคณะกรรมการได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว ปรากฏผลการดำเนินการ ดังนี้

1. สอบสวนปากคำข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรทุ่งคาโงก จำนวน 32 นาย ทุกนายได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ครบถ้วนตามสิทธิ์ที่ปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีข้าราชการตำรวจนายใดต้องคืนเงินให้กับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งคาโงก แต่อย่างใด ทุกนายยืนยันว่าไม่ได้รับความเดือดร้อนตามที่ปรากฏในหนังสือร้องเรียน

2. จากการรวบรวมและตรวจสอบพยานเอกสารหลักฐานการเบิกจ่าย ไม่ปรากฏพยานหลักฐานใดที่ส่อว่ามีการทุจริตในการขอเบิกเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19

3. กรณีที่ปรากฏตามหนังสือร้องเรียนฉบับที่ 3 โดยผู้ร้องเรียนระบุว่าให้ดำเนินการตรวจสอบพยานเอกสารและพยานบุคคลเพิ่มเติมนั้น คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐาน และพยานบุคคล คลอบคลุมไว้ทั้งหมดแล้ว

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการเสร็จสิ้น และสรุปความเห็นเสนอผู้บังคับบัญชา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา ตำรวจภูธรภาค 8
 

อนึ่ง เรื่องร้องเรียนดังกล่าว กองตรวจราชการ 8 จเรตำรวจ ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง เช่นเดียวกัน และต่อมาได้มีคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 584/2564 ลงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 แต่งตั้ง พ.ต.อ.ประจักษ์ ชุมพลวีรพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งคาโงก ไปดำรงตำแหน่งในสังกัด กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564

ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ขอเรียนว่า เรื่องร้องเรียนข้างต้นอาจจะมีสาเหตุมาจากความโกรธแค้นส่วนตัวระหว่าง ผู้ร้องเรียนกับผู้กำกับการสถานีตำรวจทุ่งคาโงก ซึ่งจากการสอบปากคำ ไม่มี ข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรทุ่งคาโงก นายใดยืนยันเป็นผู้ร้องเรียนเรียนเรื่องดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ