ข่าว

ไปมั้ย"ช่อ" พรรณิการ์ พาทัวร์ เต็มอิ่มกับความงดงามประเทศไทยน่าเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไปมั้ย "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช ยก"คณะก้าวหน้า" ชวนพาเที่ยวชมความงดงามสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ปักหมุด พื้นที่เทศบาลตำบลทากาศเหนือ จัดแพ็กเกจรับลมหนาว สัมผัสธรรมชาติ-วัฒนธรรมปกาเกอะญอ 

 

ความเคลื่อนไหวของ"คณะก้าวหน้า" ภายหลังการเลือกตั้งอบต. ที่ส่งผู้สมัคร 196 แห่ง ได้รับชัยชนะ 38 แห่ง จาก 50 จังหวัด  ล่าสุดได้เผยแพรกิจกรรมของคณะอีกครั้งด้วยการนำเสนอ กิจกรรรมพาทัวร์ของ "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64  คณะก้าวหน้า ปล่อยไลฟ์ “ปงผาง ESCAPE: พรรณิการ์แบกเป้เที่ยวแบบออฟไลน์”  วิดีโอความยาว 26 นาที สำหรับแพคเกจการท่องเที่ยวปงผาง การท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำ ที่คณะก้าวหน้า ร่วมกับเทศบาล (ทต.) ทากาศเหนือ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งเป็นเทศบาลที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุน

 

ไปมั้ย"ช่อ" พรรณิการ์ พาทัวร์ เต็มอิ่มกับความงดงามประเทศไทยน่าเที่ยว

 

นำโดย นายยุทธเดช ขนาดกำจาย นายก ทต.ทากาศเหนือ ซึ่งเป็นชาติพันธุ์ปะกาเกอะญอ กำลังหลักสำคัญ ผู้ร่วมผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวที่จะสร้างรางได้ให้กับชุมชนขึ้นในครั้งนี้ 

อ่านเพิ่มเติม>>>

เช็คที่นี่ "ผลเลือกตั้งอบต." นายกฯอบต.และสมาชิก 5พันกว่าแห่งทั่วประเทศ

 

คณะก้าวหน้า เสนอว่า  การท่องเที่ยวนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานของคณะก้าวหน้า ที่มีโอกาสได้ร่วมผลักดันกับผู้บริหารเทศบาล ซึ่งที่ผ่านมาได้ทยอยเปิดเผยผลงานต่างๆ มาบ้างแล้ว หลังจากที่นายกเทศมนตรีทั้ง 16 เทศบาลที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุนเริ่มเข้ารับตำแหน่ง

 

ไปมั้ย"ช่อ" พรรณิการ์ พาทัวร์ เต็มอิ่มกับความงดงามประเทศไทยน่าเที่ยว

 

ไม่ว่าจะเป็น น้ำประปาดื่มได้ ของ ทต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด,  ระบบจัดการขยะก้าวหน้า ทต.หนองแคน จ.มุกดาหาร และระบบร้องเรียนปัญหาฟองดูว์ (Foudue) ที่เปิดใช้งานเกือบครบทุกเทศบาลที่คณะก้าวหน้าให้การสนับสนุน

 

ล่าสุดนี้ ปงผาง ESCAPE แพคเกจการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำเพื่อชุมชนก็ได้ทำการเปิดตัว บนฐานคิดของการพัฒนาพื้นที่และสร้างรายได้รวมทั้งโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชน ซึ่งเทศบาลตำบลทากาศเหนือ มีจุดแข็งด้านทรัพยากรจากธรรมชาติ รวมกับวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ คณะก้าวหน้าจึงมองเห็นโอกาสผลักดันและยกระดับศักยภาพของพื้นที่ให้สามารถเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง 


ไปมั้ย"ช่อ" พรรณิการ์ พาทัวร์ เต็มอิ่มกับความงดงามประเทศไทยน่าเที่ยว

 

คณะก้าวหน้า ระบุว่า จุดเด่นของเทศบาลตำบลทากาศเหนือ เป็นเมืองอยู่ห้อมล้อมด้วยทิวเขา ด้วยความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 445 เมตร ทำให้พื้นที่ในหมู่บ้านเต็มไปด้วยที่สูงชัน มีเพียงลานที่ราบกลางหมู่บ้านเท่านั้น ที่ตั้งบนเขาสูงของทากาศเหนือทำให้ในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาวของทุกปีจะเกิดทะเลหมอกบริเวณ “ดอยนก” ดอยสูงของหมู่บ้าน ทำให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะหลบหนีความวุ่นวายออกไปพักผ่อนกับแพคเกจทัวร์นี้

 

ไม่เพียงแต่คุณสมบัติทางธรรมชาติที่โดดเด่นของทากาศเหนือแล้ว ก็ยังมีเส้นทางสายวัฒนธรรมที่เหมาะแก่การเรียนรู้ ไปทำความรู้จักกับวิธีชีวิตของชาวปะกาเกอะญอ ซึ่งเป็น กลุ่มชาติพันธุ์กลุ่มหลักที่อาศัยอยู่ที่ตำบลทากาศเหนือ

 

โดยทางผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในครั้งนี้ ก็ได้เตรียมเวิร์คช็อปการทำอาหารปะกาเกอะญอ การย้อมผ้าฝ้าย ฯลฯ สำหรับพาร์ทท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเอาไว้ด้วย 

 

ทั้งนี้ แพคเกจการท่องเที่ยว ปงผาง ESCAPE รับนักท่องเที่ยวเพียง 8 คน ต่อรอบเท่านั้น โดยคณะก้าวหน้าคำนึงเป็นอย่างยิ่งถึงความสมบูรณ์และสภาพวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จะต้องไม่ถูกทำร้าย และเพื่อลดโอกาสการปล่อยคาร์บอน หรือสร้างขยะส่วนเกิน ซึ่งไม่เป็นมิตรกับธรรมชาติและผู้อยู่อาศัย

 

โดยทางหมู่บ้านจะรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งหากมีจำนวนน้อยกว่า 2 คนจะไม่ทำการเปิดทัวร์ ผู้ที่สนใจสามารถทำการจองแพคเกจทัวร์ได้ที่ Line: @tour_pongphang แพคเกจมีทั้งหมด 2 แพคเกจด้วยกัน คือ 1.แพคเกจชิลล์ๆ เบาๆ 2 วัน 1  และ 2.แพคเกจสโลว์ไลฟ์ 3 วัน 2 คืน โดยการเดินทางสามารถเริ่มต้นได้จากสนามบินเชียงใหม่ สถานีรถไฟลำพูน และสำนักงานเทศบาลตำบลทากาศเหนือ โดยจะมีรถจากหมู่บ้านไปรับและส่งถึงที่ เริ่มเปิดจองแล้ววันนี้ 1 ธันวาคม เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ