ข่าว

"พล.อ.ประวิตร" เปิด 5 G THAILAND BIG MOVE ลั่นทำประชาชนอยู่ดี กินดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" เปิดสัมมนา 5 G THAILAND BIG MOVE พลิกโฉม ศก.ไทย สู่ ศก.ดิจิทัล มุ่งเป็นศูนย์กลางอาเซียน ดึงดูดนักลงทุนทั่วโลก สร้างงาน เพิ่มรายได้คนไทย ลดเหลื่อมล้ำตามนโยบายรัฐบาล

ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพมหานคร รองนายกฯ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เป็นประธานเปิดงานสัมมนา "5 G THAILAND BIG MOVE" จัดโดย บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ,กสทช. ,ภาคเอกชน และภาคประชาชน กลุ่มขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย 

 

โดย "พล.อ.ประวิตร" ในฐานะกำกับดูแลงานด้านเทคโนโลยี เพื่อเศรษฐกิจ และสังคม ของประเทศ กล่าวชื่นชม และขอบคุณผู้ดำเนินการจัดงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรมที่มีความสำคัญ ต่อการส่งเสริมการพัฒนาประเทศ ได้อย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ แม้จะต้องประสบกับภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต และการทำธุรกิจ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม อย่างสิ้นเชิงในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ได้เห็นถึงความพยายาม ความมุ่งมั่นของภาคเอกชนและภาคประชาชน ที่ได้ร่วมมือกับภาครัฐในการฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

"พลเอกประวิตร" ยังกล่าวถึงความสำคัญ ของการนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ต่อยอดให้เกิดประโยชน์กับประชาชนคนไทย ทั่วประเทศ ด้วยการปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจ ไปสู่เศรษฐกิจดิจิทัล พลิกโฉมประเทศไทย เสริมศักยภาพให้กลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งด้านการผลิต การเงิน การสาธารณสุข และการเกษตร เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ด้วยการเข้าถึงบริการสาธารณสุข เกษตรอัจฉริยะ ยกระดับการศึกษา คุณภาพชีวิต และการสร้างงานสร้างรายได้

 

รวมถึงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนโดยประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี 5G ได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนา ที่ยั่งยืน จากระดับท้องถิ่น สู่ระดับชาติ และสามารถใช้เป็นกลไกในการพลิกโฉมประเทศ ดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลก ภายใต้โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่แข็งแกร่งของไทย และคาดการณ์ว่า เทคโนโลยี 5G จะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่า GDP ของไทย 5.5 เท่าภายในปี 2578 และจะทำให้ไทย กลายเป็นศูนย์กลางของเมืองอัจฉริยะแห่งภูมิภาคอาเซียนได้อย่างแท้จริงต่อไป


ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับ "พล.อ.ประวิตร" ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า "จะทำให้ประชาชนอยู่ดี กินดีขึ้นนะครับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ