ข่าว

"เปิดใจ" ว่าที่ นายก อบต. โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย สาวสวย ดีกรีปริญญาโท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานแรกที่จะทำคือ เรื่องความสะอาด ขยะมูลฝอย กำจัดให้ถูกสุขะลักษณะ เพื่อสิ่งแวดล้อม ถูกสุขลักษณะ และสุขอนามัยของชาวตำบลโชคชัย

สนามเลือกตั้ง นายก อบต. 2564 มีบุคคลจากหลายอาชีพลงชิงชัย รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่สนใจกลับมาบริหารท้องถิ่น หนึ่งในนั้น คือ นางสาวปิยธิดา บุตรกาล หรือน้องปุ๋ย  บ้านหนองแวงเหนือ หมู่ 8 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร 

 

ว่าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโชคชัย ที่ได้รับการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมาและกำลังมีคนติดตามในโลกโซเซียล และมีคนแห่ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก เพราะน้องปุ๋ยอายุยังน้อย หน้าตาดี และมีการศึกษา จบปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขาสาธารณสุขศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาสุขศึกษาและการส่งเสริมสุขภาพ 

"เปิดใจ" ว่าที่ นายก อบต. โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย สาวสวย ดีกรีปริญญาโท

นางสาวปิยธิดา หรือน้องปุ๋ย ว่าที่ นายก อบต. โชคชัย บอกว่า หลังจบปริญญาโท ก็ติดตามคุณพ่อ เพราะคุณพ่อสนใจทำงานด้านการเมือง จึงทำให้ชอบไปด้วย และได้จังหวะพอดีที่มีคุณลุง ญาติทางพ่อ มาทาบทาม เลยตัดสินใจลงการเมืองในครั้งนี้ เพื่อที่จะนำความรู้ความที่เรียนมา มาพัฒนาบ้านเกิด ถือเป็นการก้าวกระโดดอย่างมาก เพราะตนเองไม่เคยเล่นการเมือง ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และคุณพ่อ ครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจ จึงทำให้ลองลงสนามเลือกตั้งครั้งนี้

 

ส่วนนโยบายในการหาเสียงมีอยู่ 12 ข้อ สามารถจับต้องได้ และทำได้จริง และถ้าเข้าไปทำงานที่ อบต.โชคชัย งานแรกที่จะทำคือ เป็นเรื่องของความสะอาด เรื่องขยะมูลฝอย กำจัดขยะให้ถูกสุขลักษณะ เพื่อสิ่งแวดล้อมถูกสุขลักษณะ และสุขอนามัยของชาวตำบลโชคชัย

"เปิดใจ" ว่าที่ นายก อบต. โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย สาวสวย ดีกรีปริญญาโท

ส่วนในโลกโซเซียล ชมเป็น ว่าที่ นายก อบต. ที่สวย คือเรื่องความสวย ตนเองไม่ทราบว่าจะสวยที่สุดอย่างที่โลกโซเซียลพูดกันหรือเปล่า แต่ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นแรงเชียร์แรงใจและให้ความสนใจ จากนี้ขอทำงานใน อบต.โชคชัย ให้ดีที่สุด  และอยากให้โลกโซเซียลเป็นกำลังใจและติดตามผลงานของตนเอง มีอะไรชี้แนะ แนะนำ ยินดีน้อมรับและปฎิบัติ


สำหรับการเมืองระดับประเทศ ส่วนตัวแล้วยังเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ยังไม่อยากจะก้าวกระโดดไปเล่นการเมืองระดับประเทศ ขอทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนชาวตำบลโชคชัย ที่ให้ความไว้วางใจ ให้มาเป็นนายก อบต. ในครั้งนี้ และขอขอบคุณชาวตำบลโชคชัย ที่ให้โอกาสได้มาทำงาน

 

สำหรับ นางสาวปิยธิดา ว่าที่ นายกนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโชคชัย เป็นบุตรสาวของ นายฉลอง บุตรกาล และนางคำพันธ์ บุตรกาล โดยบิดาเคยลงสมัครเลือกตั้งการเมืองระดับประเทศ ตำแหน่งล่าสุด เป็นรองนายกเทศมนตรีนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

 


         

"เปิดใจ" ว่าที่ นายก อบต. โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย สาวสวย ดีกรีปริญญาโท

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

 

 

logoline