ข่าว

“องอาจ” คาดมกราคมปีหน้า เข้าสู่ไทม์ไลน์ระเบิดศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“องอาจ” เชื่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นไปตามไทม์ไลน์ คือเดือนมกราคม 2565 ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์พร้อมส่งผู้สมัครของพรรคเข้าชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. และ สก. อย่างแน่นอน

วันนี้ (2 ธ.ค.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และรองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ กทม. กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะมาหลังเลือกตั้ง อบต. ว่า ถ้าดูตามไทม์ไลน์ของการเลือกตั้งท้องถิ่น จะเห็นว่ามีการเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เลือก อบจ. เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่แล้ว จากนั้นก็เลือกเทศบาล เมื่อ มี.ค. 2564 เว้นว่างช่วงโควิดระบาดหนักระลอกล่าสุด เมื่อโควิดคลี่คลายก็เลือก อบต. ไปเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา เดือนมกราคมปีหน้าก็น่าจะเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งตนเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่จะเลือกผู้ว่าฯ กทม. ได้ภายในเดือนมี.ค.ปีหน้า ไม่น่าจะดีเลย์ออกไปนานกว่านี้ ยกเว้นว่าจะมีโควิดระบาดระลอกใหม่จนถึงขั้นล็อกดาวน์

“ขณะนี้พี่น้องชาว กทม. รอเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และเลือกตั้ง สก. เพราะเรามีผู้ว่าฯ กทม. จากการแต่งตั้งของ คสช. มาตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.2559 นานกว่า 5 ปี และมี สก. จากการแต่งตั้งของ คสช. มาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2557 นานกว่า 7 ปี” นายองอาจ ระบุและว่า รัฐบาลจึงควรเคาะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ได้แล้ว ไม่ควรยืดเวลาออกไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีสาเหตุที่สมควร ซึ่งตามไทม์ไลน์ รัฐบาลโดยมติ ครม. น่าจะมีมติให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ได้ในเดือน ม.ค. 2565 

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องที่กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นห้าม ส.ส. และข้าราชการการเมืองหาเสียง แต่ส่งผู้สมัครในนามพรรคการเมืองได้นั้น ขอยืนยันว่าแม้กฎหมายจะห้าม ส.ส. และข้าราชการการเมืองช่วยหาเสียง เราก็ส่งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน เพราะเรามีบุคลากรที่ไม่ได้เป็น ส.ส. และข้าราชการการเมืองที่พร้อมจะทำงานช่วยสนับสนุนการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สก. ของพรรคอย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ