ข่าว

"อัจฉริยะ" ลุยร้อง "ปทส." เอาผิด จนท.ที่ดินออกโฉนดฯ "เกาะนุ้ยนอก" มิชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ร้อง "ปทส." สอบ ปมการออกโฉนดที่ดิน "เกาะนุ้ยนอก" จ.กระบี่ หลัง คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พบข้อพิรุธ การออกโฉนดฯ และการขายโอนที่ดินให้กับข้าราชการหน่วยงานหนึ่ง

2 ธ.ค.2564  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พลตำรวจตรีมานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อให้สอบสวนและดำเนินคดีหากพบมีการกระทำความผิด ในกรณีคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร สืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าพนักงานที่ดินออกโฉนดที่ดิน เนื้อที่ 5 ไร่ บน เกาะนุ้ยนอก จังหวัดกระบี่ ให้ชาวบ้านคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ก่อนที่เจ้าพนักงานที่ดินคนดังกล่าว จะเกษียณอายุราชการเพียง 2 วัน และต่อมามีการขายและโอนโฉนดฯ แปลงดังกล่าวให้ข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษคนหนึ่ง

"อัจฉริยะ" ลุยร้อง "ปทส."  เอาผิด จนท.ที่ดินออกโฉนดฯ "เกาะนุ้ยนอก" มิชอบ

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ขอให้ตำรวจดำเนินคดีสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ที่ดินฯ  ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากการออกโฉนดที่ดินบน เกาะนุ้ยนอก ไม่สามารถออกโฉนดที่ดินได้ 

 

ทั้งนี้จากข้อมูลส่วนตัว นายอัจฉริยะ​ ยังเชื่อว่า การออกเอกสารครอบครองที่ดินในกรณีนี้ มีการทำกันเป็นขบวนการมีนายทุนที่ดิน เข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ทั้งยังมีชื่อข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) ซึ่งมีหน้าที่ในการทำคดีเกี่ยวกับที่ดินลักษณะนี้ เข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการซื้อขายที่ดิน 

 

 

"อัจฉริยะ" ลุยร้อง "ปทส."  เอาผิด จนท.ที่ดินออกโฉนดฯ "เกาะนุ้ยนอก" มิชอบ

 

ขณะที่  พลตำรวจตรีมานะ  ผู้บังคับการ ปทส. เปิดเผยว่า ตำรวจจะรับเรื่องไว้ และประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยเฉพาะประเด็นสิทธิครอบครองตามกฎหมายในพื้นที่เกาะดังกล่าว สามารถนำไปออกเอกสารการครอบครองได้หรือไม่ โดยตำรวจ จะเชิญพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน ทั้งฝ่ายที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครอง และผู้ที่มีอำนาจออกเอกสารสิทธิ์ในขณะนั้น ซึ่งยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ