ข่าว

"เปิดดื่ม5ทุ่มคืนแรก" สุดชิล นักท่องเที่ยวแห่ใช้บริการ ร้านอาหารแน่นขนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.ปทุมวัน บุกตรวจร้านเหล้า ย่านเซ็นทรัลเวิลด์ หลังภาครัฐฯ ขยายเวลาให้ดื่มแอลกอฮอล์ "เปิดดื่ม5ทุ่มคืนแรก" พบนักเที่ยวแห่ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

กลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตปทุมวัน เข้าตรวจสอบภายในสถานประกอบการ ร้านอาหาร ย่านเซ็นทรัลเวิลด์ หลัง กทม.ประกาศ ขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม เป็นวันแรก "เปิดดื่ม5ทุ่มคืนแรก" ว่าได้ปฎิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขหรือไม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

 

"เปิดดื่ม5ทุ่มคืนแรก" สุดชิล นักท่องเที่ยวแห่ใช้บริการ ร้านอาหารแน่นขนัด

 

โดยพ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า จากการสำรวจ ร้านอาหาร แต่ละร้าน พบว่าหน้าประตูทางเข้า ถูกนำป้ายมาติดตั้ง ให้เว้นระยะห่าง ป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 รวมทั้งป้ายสัญลักษณ์ SHA ซึ่งผ่านการตรวจสอบด้านสุขอนามัย

 

และเมื่อสำรวจในร้าน พบผู้ที่เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก แต่สิ่งที่อาจจะต้องให้ทางร้านปรับปรุง เรื่องการจัดโต๊ะ เว้นระยะห่างให้มากขึ้น รวมทั้งการจัดแสดงดนตรี ที่อาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด เรื่องนี้จะต้องแจ้งให้สำนักงานเขตปทุมวัน ประสานกับผู้ประกอบการ ขอความร่วมมือให้ปฎิบัติตาม
 

 

นอกจากนี้โซนร้านอาหาร ได้จัดจุดตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อ ATK สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ก่อนเข้าไปในร้าน ซึ่งวันนี้พบมีผู้ได้รับการตรวจจำนวนซึ่งมีทั้งพนักงานร้าน และผู้มาใช้บริการรวมประมาณ 452 คน ทั้งหมดไม่พบผู้ติดเชื้อ

 

"เปิดดื่ม5ทุ่มคืนแรก" สุดชิล นักท่องเที่ยวแห่ใช้บริการ ร้านอาหารแน่นขนัด

 

รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ยังระบุอีกว่า หลายร้านเริ่มปรับตัว และให้ความร่วมมือ ตามมาตรการมาขึ้น เจ้าหน้าที่จะต้องพยายามเข้ามาทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ เพื่อให้ผู้เข้ามาใช้บริการทราบถึงแนวทางป้องกัน เพื่อลดความเสี่ยง และการกระทบกระทั่งระหว่างผู้ใช้บริการ กับเจ้าหน้าที่ "เปิดดื่ม5ทุ่มคืนแรก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ