ข่าว

"หลวงตาบุญชื่น" เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากภาคใต้ถึง จ.ประจวบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนชาวอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่างปลื้มใจ ที่ได้ทำบุญถวายน้ำดื่มให้กับหลวงตาบุญชื่น ในวันเริ่มต้นเดืนธันวาคม ถือเป็นการส่งท้ายปี ก่อนที่จะก้าวสู่ปีใหม่ 65

ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค.64) ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธา ต่างมาถวายน้ำดื่มให้กับ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี ที่เดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่า จากจังหวัดทางภาคใต้เป็นวันที่ 19 ออกจาก อ.ปะทิว จ.ชุมพร ถึงสี่แยกหนองปริก ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีหน่วยกู้ภัยในพื้นที่คอยดูแล ตลอดเส้นทางที่เดินจาริกธุดงค์ ซึ่งหลวงตาบุญชื่น รับแต่เพียงน้ำเปล่า และไม่ขอรับปัจจัย

"หลวงตาบุญชื่น" เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากภาคใต้ถึง จ.ประจวบฯ

ซึ่งหลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท ได้ตั้งมั่นปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แสวงบุญจาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดัง คือ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต โดยทางคณะศิษยานุศิษย์ที่ติดตามหลวงตาจะเก็บเพียงน้ำไว้ให้คณะผู้ติดตามดื่มเท่านั้น ในส่วนที่เหลือทั้งหมดจะได้แบ่งแยกแจกจ่ายไปตามวัดและโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ รวมถึงให้ผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก หรือมีฐานะยากจนนำไปดื่มกิน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สาธุชนและผู้คนต่อไป โดยเมื่อวานนี้ หลวงตาบุญชื่น พักจำวัดที่ วัดท่าม่วง อ.บางสะพานน้อย

"หลวงตาบุญชื่น" เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากภาคใต้ถึง จ.ประจวบฯ

สำหรับประวัติ หลวงตาบุญชื่น เดิมเป็นชาวบ้านเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เคยเป็นทหารเกณฑ์ และเคยผ่านสงครามเวียดนาม ประมาณปี 2512 สังกัดพลกองพันปืนใหญ่ จ.อุดรธานี และเคยผ่านการฝึกรบพิเศษ ก่อนปลดประจำการ พร้อมเหรียญทหารผ่านศึก ในอดีตเคยแต่งงาน มีลูกทั้งหมด 4 คน

 

หลังสร้างครอบครัว ก็ได้ขอมาอุปสมบทในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 9 และศึกษาหลักธรรมคำสอนของหลวงปู่มั่น จนซึ้งในพระธรรม ขอตัดทางโลกเข้าสู่ทางธรรม ตั้งแต่ปี 2552 จากนั้นได้ออกแสวงบุญเป็นพระสายป่าธรรมยุติ เดินธุดงค์ไปหลายแห่ง และจำวัดตามป่าเขาได้กว่า 7 พรรษาแล้ว

 

ทั้งนี้ชาวบ้าน อ.บางสะพานน้อย ที่มารอทำบุญ ถวายน้ำดื่มให้กับหลวงตาบุญชื่น ต่างรู้สึกดีใจ ที่ได้ทำบุญในวันเริ่มต้นเดืนธันวาคม (1 ธ.ค.64) ถือเป็นการส่งท้ายปี ก่อนที่จะก้าวสู่ปีใหม่ 2565

"หลวงตาบุญชื่น" เดินธุดงค์เท้าเปล่าจากภาคใต้ถึง จ.ประจวบฯ

ภาพ/ข่าว ณัฐธภพ​ พันสาย​ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​  จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ