ข่าว

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ย้ำความมั่นใจพร้อมสุดขีดในการขึ้นสังเวียน มวยกรง วัน แชมเปียนชิพ ONE: WINTER WARRIORS ศุกร์ที่ 3 ธ.ค. ท้าชนกับ "ริตู โฟกาต" นักสู้อินเดีย เป้าหมายเดียวชนะแชมป์มวยรอบ เพื่อไปต่อในการท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวต   กับเจ้าของเข็มขัดชาวสิงคโปร์

ศึกการต่อสู้มวยกรง วัน แชมเปียนชิพ ONE: WINTER WARRIORS ซึ่งจะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม  ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์   โดยมีนักสู้หญิงจากไทย  "แสตมป์ แฟร์แท็กซ์" วัย 24 ปี ขึ้นชิงแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์   ( มวยรอบ ) รุ่นอะตอมเวตหญิง ในรอบชิงชนะเลิศพบ กับ ริตู โฟกาต  วัย 27 ปี จากอินเดีย 
ในกติกา การต่อสู้แบบผสมผสาน  MMA
 
 "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 3  ธันวาคม  โดย  เธอระบุว่า   มั่นใจในการทำผลงานเพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้รุ่นพี่     ซึ่งที่ผ่านมามีการฝึกซ้อมเทคนิคต่างๆรอบด้าน เพื่อรับมือเมื่อขึ้นสู่สังเวียน  ไฟต์นี้ขอกำลังใจจากกองเชียร์  และขอ  ให้ความมั่นใจว่า  จะทุ่มเททุกอย่างไม่ทำให้ผิดหวัง

 

"ความมั่นใจนาทีนี้ แสตมป์ มั่นใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่าจะเอาชนะและคว้าแชมป์กลับบ้านได้อย่างแน่นอน เพราะครั้งนี้ เตรียมตัวฟิตซ้อมมาดี  ได้ทีมงานผู้ฝึกสอนมากมายเข้ามาช่วยให้แนวทาง  มีการปรับแก้ทุกจุด ความหนักใจไม่มีเลย หากสู้กันวงนอก มีแข้ง และศอกเป็นอาวุธเตรียมสาดเข้าใส่อยู่แล้ว  ริตู มาในสไตล์มวยปล้ำ ถ้าจะพุ่งเข้ามาล็อกขาก็ต้องเจอกับลูกแทงเข่า และลูกเตะนี่คือสิ่งที่เตรียมไว้" แสตมป์  กล่าว


"แสตมป์ แฟร์แท็กซ์" วัย 24 ปี จะขึ้นชิงแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์   ( มวยรอบ ) รุ่นอะตอมเวตหญิง ในรอบชิงชนะเลิศพบ กับ ริตู โฟกาต  จากอินเดีย ในกติกา การต่อสู้แบบผสมผสาน  MMA ซึ่งหากทำสำเร็จ  จะทำให้นักสู้หญิงจากไทย  เข้าไปชิงตำแหน่งแแชมป์โลก จากนักสู้หญิงสัญชาติสิงคโปร์  แองเจล่า ลี แชมป์โลก ONE   MMA    รุ่นอะตอมเวต   อันเป็นจุดสูงสุดบนเส้นทาง MMA 

ในการเตรียมตัวเพื่อสู้กับ  ริตู โฟกาต  แสตมป์  มีนักสู้เพื่อนร่วมค่าย อาทิ ยอดไก่แก้ว (Y2K) และแรมโบ้ รวมถึง เจเนลีน โอลซิม นักสู้หญิงจากทีมกางเกงแดง "ลาไคย์" ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นคู่แข่งของ ริตู ในรอบรองชนะเลิศ  ที่เดินทางมาไทย เพื่อร่วมซ้อมกับ
กับแสตมป์ ที่ค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ พัทยา   จังหวัดชลบุรี    ทั้งนี้ เจเนลีน เคยเผชิญหน้ากับ ริตู มาก่อน 

 

เจเนลีน ได้ให้ข้อมูลกับเทรนเนอร์ของ แสตมป์ ว่า ริตู มีจุดแข็งคือ ซ้ายคอนโทรล ซึ่งถือเป็นไม้ตาย โดย ริตู จะพยายามเข้าควบคุมทางด้านข้างด้วยการจับล็อก หากพยายามหนีก็จะยิ่งบีบมากขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้คู่แข่งเหนื่อย ตรงนี้เป็นสิ่งที่ แสตมป์  ต้องหาทางแก้ เพื่อรับมือ 

 

ในด้านการฝึกซ้อม  " ยอดไก่แก้ว " ซึ่งเป็นนักกีฬา ONE และเป็นรุ่นพี่ร่วมค่ายได้เข้ามาช่วยซ้อมกับ แสตมป์ ในไฟต์นี้  โดยลักษณะการซ้อม ยอดไก่แก้ว จะใช้กำลังโถมแรงดันตัว แสตมป์ เข้าไปชิดติดกรง    จำลองสถานการณ์ว่าเมื่อถูก ริตู กดให้ติดกรง แสตมป์ จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร เป็นการช่วยให้ แสตมป์ ได้เรื่องของพละกำลังที่มากขึ้น 

 

นอกจากนี้ยังได้ แรมโบ้ นักกีฬาชายเพื่อนร่วมค่ายที่มีรูปร่างและน้ำหนักพอๆกับ แสตมป์ ยังมาช่วยซ้อมปล้ำด้วย เนื่องจากการซ้อมกับผู้ชายจะทำให้ แสตมป์ ต้องเบียดแรงสู้มากกว่าซ้อมกับผู้หญิง เพราะไฟต์นี้ แสตมป์ จำเป็นต้องใช้กำลังมาก เมื่อต้องเจอกับนักมวยปล้ำหญิงจากอินเดียที่จะใช้รูปแบบมวยปล้ำ เพื่อเอาชนะแสตมป์ 

 

วัน แชมเปียนชิพ ONE: WINTER WARRIORS 
ศุกร์ที่ 3  ธันวาคม   ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 19.30 น. ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship  และ AIS Play 

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ  ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ  ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ  ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ  ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ  ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ  ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ลั่นใส่เต็มร้อยเป้าสยบ  ริตู โฟกาต ONE: WINTER WARRIORS 

"แสตมป์ แฟร์แท็กซ์"  มีโปรแกรมแข่งขันชิงแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์   ( มวยรอบ ) รุ่นอะตอมเวตหญิง ในรอบชิงชนะเลิศพบ กับ ริตู โฟกาต  จากอินเดีย ในกติกา การต่อสู้แบบผสมผสาน  MMA  ศุกร์ที่ 3  ธันวาคม ที่ประเทศสิงคโปร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ