ข่าว

"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" พบชาวบ้านเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บน้ำมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดตั้งจุดรับเรื่องร้องทุกข์ให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ และมีการเร่งสำรวจความเสียหายทางสิ่งแวดล้อมในพื้นที่

ที่จังหวัดนครปฐม วันนี้ ( 1 ธ.ค.64) นายทรงศักดิ์ สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ร่วมประชุมหารือในแนวทางการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหา หลังเกิดเพลิงไหม้ โกดังเก็บน้ำมัน บริษัทประภากรออยล์ จำกัด ม.4 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา

 

โดยการประชุมวันนี้ที่ห้องประชุม เทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม มีนายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายยงยุทธ สวนทอง ปลัดจังหวัดนครปฐม นายกเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนครปฐม สิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม สำนักงานป้องกันภัยจังหวัดนครปฐม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เข้าร่วมหารือ 

"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" พบชาวบ้านเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บน้ำมัน
 

ก่อนที่ คณะของผู้ตรวจการแผ่นดิน ,รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่โกดังเก็บน้ำมัน ซึ่งได้มีการจัดตั้งจุดรับเรื่องร้องทุกข์ให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ และมีการเร่งสำรวจความเสียหายทางสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ โดยเฉพาะลำคลองสาธารณะ 

 

นางสมใจ กอเกษมสำราญ อายุ 61 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม บอกว่า อาคารของตนเอง อยู่ห่างจากโกดังราว 200 เมตร ช่วงเกิดเหตุมีคนงานทำงานเย็บผ้าที่ด้านบน พอรู้ว่าไฟไหม้ บอกคนงานให้รีบวิ่งหนี้ และตนเองกับสามี ก็ขับรถออกมา เพราะกลัวเพลิงจะลามมาถึง ซึ่งเปลวไฟสูงมาก ช่วงเกิดระเบิดน่ากลัวมาก เพราะท้องฟ้ามืดมิดไปหมด ซึ่งก่อนหน้าที่เคยเกิดเพลิงไหม้นั้น ก็ยังอยู่ห่างตรงนี้ใกล้มากและกลัวมาตลอดว่าจะเกิดขึ้นอีก และก็เกิดขึ้นมาจริงๆ ส่วนตัวไม่อยากให้มีแหล่งเก็บน้ำมันใกล้บ้าน เพราะกลัวมาก

"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" พบชาวบ้านเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บน้ำมัน

นายทรงศักดิ์ สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาให้กำลังใจกับชาวบ้าน และหาทางเร่งเยียวยากับสถานการณ์ โดยขอชื่นชมการทำงาน ที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกันช่วยระงับเพลิง จนควบคุมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้ต้องมีการนำระบบการรับรองความปลอดภัย โดยเฉพาะแหล่งเชื้อเพลิง ที่มีมาตรฐานการทำงาน โดยใช้หลักการของ SOP ซึ่งมีความจำเป็นมากกับการทำงาน และให้มีการวางแผนการช่วยเหลือประชาชนทั้งในระยะสั้นเร่งด่วนและระยะยาวด้วย

 

นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า สำหรับสถานประกอบการ จะมีการตรวจสอบ 2 ส่วน คือเรื่องใบอนุญาตในการจัดเก็บโกดังน้ำมันที่ตั้งในจุดเกิดเหตุ อีกส่วนคือเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งตอนนี้มีคณะทำงานดูแลเรื่องนี้แล้ว รวมถึงในด้านสิ่งแวดล้อม 

"ผู้ตรวจการแผ่นดิน" พบชาวบ้านเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บน้ำมัน

ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข - นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ