ข่าว

ยล"สโมสรทหารบก" โฉมใหม่ขานรับนโยบายรัฐบาลวันเปิดประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ. ส่งเสริมการออกกำลังกายปรับศูนย์พัฒนากีฬา พร้อมเปิด"สโมสรทหารบก" วิภาวดี รับเทศกาลท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHA 

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.64 พันโทหญิงพัชรินทร์ บุศยกุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกได้พัฒนาปรับปรุงพื้นที่และศูนย์พัฒนากีฬาของกองทัพบก ให้กำลังพล ครอบครัวและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้ประโยชน์เป็นแหล่งในการออกกำลังกาย ให้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

ยล\"สโมสรทหารบก\" โฉมใหม่ขานรับนโยบายรัฐบาลวันเปิดประเทศ

อีกทั้งสนับสนุนนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ อาทิ การพัฒนาสถานพักฟื้นและพักผ่อนของกองทัพบกให้เป็นที่พักที่มีมาตรฐานและมีศูนย์พัฒนากีฬาในพื้นที่ หรือสนามกอล์ฟให้ผู้ที่มาพักผ่อนกับครอบครัว สามารถใช้เวลาว่างในการออกกำลังกาย

 

ล่าสุด ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา ซึ่งเป็นสถานที่เพื่อสวัสดิการด้านการกีฬา และส่งเสริมการกีฬาให้กับกำลังพลและประชาชนทั่วไป ได้ปรับปรุงและเริ่มเปิดให้บริการสนามกอล์ฟจำนวน 2 สนาม (36 หลุม) บนพื้นที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม

 

ทั้งแบบกลางวันและกลางคืน (Night Golf) นอกจากนี้ในส่วนของสนามกอล์ฟในพื้นที่ค่ายทหาร ก็ได้เริ่มเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ามาใช้บริการแล้ว

สำหรับศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี) ได้เริ่มจัดการแข่งขันชกมวย ผ่านการถ่ายทอดสดในระบบออนไลน์ ตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย. 64 ที่ผ่านมา และเตรียมจัดการแข่งขันในรูปแบบผสมผสาน (Sport entertainment) ให้มีหลากหลาย ทันสมัยและน่าสนใจ

 

ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก (มวยไทยลุมพินี)

 

โดยจะเริ่มในห้วงต้นปี 65 ล่าสุด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับสภามวยโลก มวยไทย (WBC มวยไทย) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนมวยไทยให้เป็นกีฬามาตรฐานระดับนานาชาติ และเป็นศูนย์การเรียนรู้ ฝึกอบรมศิลปะมวยไทยที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมมุ่งมั่นการดำเนินงานตามนโยบายของกองทัพบก สู่การเป็นสถาบันมวยไทยลุมพินี ให้เป็นแหล่งศึกษามวยไทยแบบครบวงจร มุ่งเน้นการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ตามแบบวัฒนธรรมไทย  

 

นอกจากนี้ ในส่วนของสโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) วิภาวดี ได้มีการปรับปรุงอาคารสถานที่ ห้องจัดเลี้ยง และภูมิทัศน์โดยรอบให้สวยงาม และสอดรับกับมาตรการป้องกันโควิดและได้รับมาตรฐานประกอบการ SHA เพื่อความปลอดภัยด้านสาธารณสุข และสร้างความเชื่อมั่นด้านสุขภาพอนามัยให้ผู้มาใช้บริการ

 

ยล\"สโมสรทหารบก\" โฉมใหม่ขานรับนโยบายรัฐบาลวันเปิดประเทศ

ที่สำคัญได้ปรับราคาลง เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนได้ใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น ในเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐ โดยสโมสรแห่งนี้เปิดให้บริการจัดเลี้ยง, จัดประชุมสัมมนา และจัดงาน

ยล\"สโมสรทหารบก\" โฉมใหม่ขานรับนโยบายรัฐบาลวันเปิดประเทศ

 

ในโอกาสต่าง ๆ รวมทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และสถานที่ออกกำลังกาย ซึ่งประกอบด้วยสนามแบดมินตันและห้องออกกำลังกายที่มีมาตรฐาน รอไว้บริการสำหรับทุกคน
                                                                                   

การพัฒนากิจการสวัสดิการของกองทัพบก เป็นอีกนโยบายที่กองทัพบกให้ความสำคัญ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของกำลังพลและครอบครัว ส่งเสริมการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่ ให้ปลอดภัยจากโควิด-19 และดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ