ข่าว

"เมืองคอน" ฝนหยุดตก น้ำท่วมลดบ้าง ส่วนที่ท่วมขัง เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองคอนฝนหยุดตก น้ำเริ่มลดลง แต่ยังมีหลายพื้นที่ถูกน้ำท่วม โดยนายอำเภอ ทุ่งใหญ่ นำทีมลุยตรวจสอบช่วยเหลือประชาชน

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ (1 ธ.ค.64 ) นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอทุ่งใหญ่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วม อ.ทุ่งใหญ่ โดยจุดแรกสำรวจหมู่ที่ 2 และ 7 ตำบลบางรูป อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำติดริมคลองสินปุน สถานการณ์ทั่วไป น้ำเข้าท่วมสวนปาล์ม สวนยางพารา และท่วมบริเวณเส้นทางสัญจร ประชาชนในพื้นที่ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

จุดที่ 2.ติดตามสถานการณ์ ระดับน้ำท่า-น้ำฝน ฝายคลองสังข์ ในพื้นที่ ต.ท่ายาง อำเภอทุ่งใหญ่ เน้นย้ำทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เฝ้าสังเกต และติดตามสถานการณ์โดยเคร่งครัด และจุดที่ 3. นำสิ่งของอุปโภคบริโภค มอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม พื้นที่ หมู่ 2 ตำบลปริก อำเภอทุ่งใหญ่ จำนวน 8 ครัวเรือน     

"เมืองคอน" ฝนหยุดตก น้ำท่วมลดบ้าง ส่วนที่ท่วมขัง เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

พ.ต.อ.เธียร บาลทิพย์ ผกก.สภ.ชะอวด ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ดร.ก่อเกียรติ ทองนุ่น  รอง ผกก.ป.สภ.ชะอวด ,พ.ต.ท.เฉลิมชัย บัวขาว สวป.สภ.ชะอวด พร้อม ข้าราชการตำรวจภูธรชะอวดชุดมวลชนสัมพันธ์ นักเรียนนายสิบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือชาวบ้าน มอบน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้ให้กับผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยติดเตียง พื้นที่หมู่ 3 ต.เกาะขันธ์ อำเภอชะอวด ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวบ้าน เพราะช่วงนี้ยังเตือนระวังฝนตก

 

ส่วนเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช และ อ.เมือง รอบนอกระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง หากฝนหยุดตกสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ภายใน 3-5 วัน  

 

อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดเตรียมแผน พร้อมยานพาหนะ ทั้งเรือท้องแบน รถยนต์ วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็น ไว้ให้พร้อมเพื่อที่สามารถช่วยเหลือชาวบ้านได้ทันท่วงหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม

"เมืองคอน" ฝนหยุดตก น้ำท่วมลดบ้าง ส่วนที่ท่วมขัง เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งสภาพอากาศภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้   มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง อุณหภูมิต่ำสุด 19-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 

"เมืองคอน" ฝนหยุดตก น้ำท่วมลดบ้าง ส่วนที่ท่วมขัง เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน


ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ