ข่าว

ให้ประกัน"รุ้ง ปนัสยา" ออกเงื่อนไขเข้มเช่นเดียวกับศาลอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน !ทนายเผย ศาลอาญาใต้-ศาลอยุธยา ให้ประกัน"รุ้ง ปนัสยา"เเล้ว จนถึง 12 ม.ค.65 ให้ไปสอบ วันนี้ได้ปล่อยตัว ออกเงื่อนไขเข้มเช่นเดียวกับศาลอาญา

เมื่อเวลา 13.25 น. วันที่ 1 ธันวาคม 64 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่าวันนี้ทางทีมทนายความได้ยื่นขอปล่อยชั่วคราว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้งเเกนนำ"ราษฎร" ที่ยังมีหมายขังในอีก 2 คดี ฐานความผิดตามมาตรา 112 ได้แก่ คดีแต่งครอปท็อปเดินห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ และคดีชุมนุม"อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป" เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563 ของศาลจังหวัพระนครศรีอยุธยานั้น

 

ขณะนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ เเละศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 ม.ค.เเล้วโดยกำหนดเงื่อนไข เช่นเดียวกับคดีชุมนุม "19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร" เมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 และคดีชุมนุม "2ธันวาไปห้าแยกลาดพร้าว" เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563  ของศาลอาญาที่ได้ออกเงื่อนไขไว้เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา เท่ากับวันนี้ น.ส.ปนัสยา จะได้ปล่อยตัวจากเรือนจำเเน่นอน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางศาลอาญาได้อนุญาตให้"ปล่อยชั่วคราว" น.ส.ปนัสยา โดยให้มีผลเฉพาะตั้งแต่วันนี้ 12 ม.ค.65 เนื่องจากทนายจำเลยยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณาอ้างว่าจำเลยที่ 5 เป็นนักศึกษา มีความจำเป็นจะต้องสอบเพื่อสำเร็จการศึกษา และจำเลยที่ 5 ยืนยันว่า จะไม่หลบหนีหรือก่อเหตุร้ายประการอื่นอีก 

โดยได้กำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยทำกิจกรรม หรือก่อเหตุที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามจำเลยที่ 5 เข้าร่วมชุมนุมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ห้ามจำเลยที่ 5 ออกนอกเคหสถานตลอดเวลา เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปเรียนและสอบ ไปติดต่อราชการที่ศาลอื่นหรือเหตุอื่น โดยได้รับอนุญาตจากศาล ห้ามจำเลยที่ 5 ออกนอกราชอาณาจักร โดยให้ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร. บุญเลิศ วิเศษปรีชาเป็นผู้กํากับดูแลให้จําเลยที่ 5 ปฏิบัติตามคําสั่งศาลให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ หากผิดสัญญาให้ปรับผู้ประกันเป็นเงิน 90,000บาทโดยไม่เรียกหลักประกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ