ข่าว

ตำรวจ ปคบ. บุกจับผลิตภัณฑ์ "สารอันตราย" มูลค่ากว่า 5แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ "สารอันตราย" ทางการเกษตร ในพื้นที่ ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ มูลค่ากว่า 500,000 บาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง รอง ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ. , พ.ต.ท.ปรีติ์ภาวัต ชัยเพ็ชรโยธิน รอง ผกก.2 บก.ปคบ. , พ.ต.ท.กานต์กนิษฐ์ จงประเสริฐ รอง ผกก.2 บก.ปคบ. และ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ.,ร.ต.อ.มนูญ แทงทอง รอง สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคบ. "สารอันตราย" 

 

ตำรวจ ปคบ. บุกจับผลิตภัณฑ์ "สารอันตราย" มูลค่ากว่า 5แสนบาท

 

ได้บุกเข้าตรวจค้น และจับกุมผลิตภัณฑ์และสารอันตราย ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยจับกุม นายพรประเสริฐ (สงวนนามสกุล) ในความผิดฐาน “มีต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุอันตราย(ปลอม) ซึ่งมีไว้ ได้ใช้ หรือได้มาจากการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535”

 

พร้อมตรวจยึดของกลาง ผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายจำกัดการใช้ สารกำจัดวัชพืช ไกลโฟเซต ไอโซโพรพิลแอมโมเนียม (glyphosate isopropylammonium) จำนวน  117 ลัง รวม 702 แกลลอน และ ผลิตภัณฑ์วัตถุอันตราย สารกำจัดวัชพืช ชื่อการค้าไกลโฟเซต 48% จำนวน  1 ลัง รวม 6 แกลลอน รวมมูลค่าของกลางประมาณ 500,000 บาท
 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่า ในเพจเฟซบุ๊ก ซื้อ-ขาย-ประมูลปุ๋ย ยา เคมีเกษตร มีสมาชิกในเพจนำวัตถุอันตรายจำกัดการใช้ สารกำจัดวัชพืช ชื่อการค้าไกลโฟเซต มาเสนอขายผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม

 

ต่อมาวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรจ จึงได้ทำการสืบสวน โดยทำการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายจำกัดการใช้ สารกำจัดวัชพืช ชื่อการค้าไกลโฟเซต ขนาดบรรจุ 4 ลิตร จำนวน 50 ลัง บรรจุในลังกระดาษ ลังละ 6 แกลลอน ในราคาแกลลอนละ 560 บาท รวมเป็นเงินจำนวน  168,000  บาท จากผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าว โดยนัดส่งมอบสินค้า ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่บริเวณ ม.21 ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ 

 

 

 

 

ต่อมาวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ร่วมกันเดินทางไปยังจุดนัดหมาย พบว่า บริเวณด้านหน้าร้านมีป้ายระบุ จำหน่ายปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยเคมี พันธุ์ข้าว ยาปราบศัตรูพืช และอุปกรณ์การเกษตร และอยู่ระหว่างเปิดร้านค้าเป็นปกติ โดยพบนายพรประเสริฐฯ แสดงตนเป็นเจ้าของ

 

ตำรวจ ปคบ. บุกจับผลิตภัณฑ์ "สารอันตราย" มูลค่ากว่า 5แสนบาท

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และเข้าจับกุมผลิตภัณฑ์และสารอันตราย จากการตรวจสอบพบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวน่าเชื่อว่าเป็นความผิดตาม พรบ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจยึดของกลางมาตรวจสอบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "สารอันตราย"  


    

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ