ข่าว

รวบ"มือวางเพลิง"เผาโกดังน้ำมัน วอด 40 ล้าน อ้างแค้นใจถูกเจ้านายด่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว"มือวางเพลิง" ที่แท้เป็นหัวหน้าแผนกคลังสินค้า บริษัท ประภากรออยล์ จำกัด เจ้าตัวยอมจำนนต่อหลักฐาน อ้างที่ทำไปเพราะคับแค้นใจถูกเจ้านายดุด่า ขณะที่ประธานบริษัท เผย ไม่เชื่อว่าลูกน้องจะเป็นคนทำ พร้อมขอโทษต่อสังคม

รวบ"มือวางเพลิง"เผาโกดังน้ำมัน วอด 40 ล้าน อ้างแค้นใจถูกเจ้านายด่า

จากกรณีเหตุ"เพลิงไหม้"โกดังเก็บน้ำมันเครื่อง บริษัท ประภากรออยล์ จำกัด ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เผาวอดน้ำมันเครื่อง รวมกว่า 1 แสนลิตร โรงงานเสียหายเกือบทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นางสาวสิราสินี ศรียา หรือ แอน อายุ 38 ปี เป็นพนักงานตำแหน่ง"หัวหน้าแผนกคลังสินค้า" เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ นางสาวสิราสินี และตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ จนได้ภาพจาก"กล้องวงจรปิด"ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย แต่สามารถกู้ไฟล์มาได้ พบว่า นางสาวสิราสินี เป็นผู้ก่อเหตุ"วางเพลิง"ในครั้งนี้ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุ"วางเพลิง"โกดังเก็บน้ำมันจริง โดยใช้ไฟแช็กจุดกระดาษแล้ววางไว้ในกล่องกระดาษบรรจุน้ำมันหล่อลื่น จำนวน 2 จุด จนเกิดเพลิงไหม้ โดย นางสาวสิราสินี ยอมรับสารภาพด้วย"จำนนต่อหลักฐาน"ว่า สาเหตุเกิดจากความคับแค้นใจที่ถูกนายจ้างดุด่าหลายครั้ง

โดยช่วงสายที่ผ่านมา ที่ สภ.โพธิ์แก้ว มีการแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา ซึ่ง พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 ได้เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตนเอง และเปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมว่าทำคนเดียวหรือร่วมกับผู้อื่นหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่ระบุว่าเป็นการโกรธแค้นเจ้านายที่ถูกดุด่า ก็อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นนี้ รวมถึงประเด็นสาเหตุอื่นๆ ด้วย ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดอยู่ในสำนวนคดี โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มี"พยานหลักฐาน"เพียงพอ อยู่ระหว่างการขยายผลเพิ่มเติม

รวบ"มือวางเพลิง"เผาโกดังน้ำมัน วอด 40 ล้าน อ้างแค้นใจถูกเจ้านายด่า

 

ทั้งนี้ สำหรับการเกิดเหตุ"เพลิงไหม้"ที่โรงงานแห่งนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่าไม่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายนี้ และสาเหตุก็คนละสาเหตุกัน แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยหลังจากทำการสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้น ก็จะส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐมต่อไป โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้มายื่นขอประกันตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด

รวบ"มือวางเพลิง"เผาโกดังน้ำมัน วอด 40 ล้าน อ้างแค้นใจถูกเจ้านายด่า

ด้าน นายพิภัช อึ้งประกากร เจ้าของบริษัท ประภากรออยล์ จำกัด เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็จะนำไปเป็นบทเรียนให้กับตน ในเรื่องของการจัดตั้งคลังเก็บน้ำมันให้ไกลจากสถานที่ชุมชน และในเรื่องระบบป้องกัน พร้อมจะดูแลคนของตัวเองให้ดี ทั้งนี้ต้องขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบและสังคม ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ซ้ำสอง หากตนใส่ใจมากกว่านี้ ก็จะเห็นปัญหาของพนักงาน หรืออาจป้องกันเหตุไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ