ข่าว

ศิวรักษ์ ฝันอยากพาช้างศึกผงาด "​เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน" ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ติดทีมชาติลุยศึก "​เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ" ที่ประเทศสิงคโปร์ ยอมรับว่าเขาต้องการไปให้ถึงการเป็นแชมป์ สักครั้งในชีวิต

"ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน" มือกาววัย 37 ปี ของ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ทีมจ่าฝูงไทยลีก 1 หลังมีรายชื่อติดทัพ ลุยศึก "​เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ" ครั้งนี้ และเคยได้โอกาสลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน เมื่อครั้งก่อน และสามารถพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการนี้

ศิวรักษ์  ฝันอยากพาช้างศึกผงาด "​เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ"

โดย ในรายชื่อของ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยชุดใหญ่ที่ส่งรายชื่อเข้าแข่งขันศึก "ชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ที่ประเทศ สิงคโปร์ ในระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ถึง 1 มกราคม 2565 ประกอบไปด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จาก สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , ฉัตรชัย บุตรพรม จาก สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จากสโมสร โอเอช ลูเวิน

 

ทั้งนี้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางในครั้งนี้ "สำหรับผม ฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน ถือเป็นรายการที่เป็นการวัดกันสำหรับทีมในภูมิภาคอาเซียน และแน่นอนว่า ผมเองหากได้รับโอกาส ผมก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด" ศิวรักษ์ กล่าวเริ่ม

"สำหรับในรายการชิงแชมป์อาเซียน ผมก็ยังตอบไมได้ว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของผมหรือไม่ แต่ผมเองจะพยายามทำให้ดีที่สุด หากโค้ชมองว่าผมพร้อมและให้โอกาส ผมเองก็พร้อมเสมอ แน่นอนว่าที่ผ่านมา ผมยังไม่เคยได้สัมผัสแชมป์อาเซียนเลยแม้แต่ครั้งเดียว และอยากที่จะสัมผัสแชมป์รายการนี้สักครั้งในชีวิตการค้าแข้งของผม "

"ขุมกำลังชุดนี้ ผมมองว่านักเตะหลายคนต่างๆ มีคุณภาพ ผมไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรมากมาย เพราะเชื่อมั่นในตัวทุกคนว่าต่างมีความสามารถ และมีความกระหายที่จะคว้าแชมป์มาครอง"

"ฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้ตัวผม รวมถึงเพื่อนๆ และน้องๆในทีมชาติทุกคน พวกเราจะพยายามทำเต็มที่ เพื่อเอาแชมป์มาฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนให้ได้ครับ"

โดย โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ของทีมชาติไทย มีดังนี้

5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาไทย

  • ติมอร์ เลสเต พบ ไทย

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย

  • ไทย พบ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาไทย

  • ฟิลิปปินส์ พบ ไทย

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย

  • ไทย พบ สิงคโปร์

 

ศิวรักษ์  ฝันอยากพาช้างศึกผงาด "​เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ" ศิวรักษ์  ฝันอยากพาช้างศึกผงาด "​เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ"

CREDIT PHOTO :  Facebook@BuriramUnitedFC  , Twitter@changsuek  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ