ข่าว

"แม่ค้ากล้วยทอด" หอบเหรียญนับแสนซื้อทอง 4 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่ค้ากล้วยทอด" หอบเหรียญใส่ตะกร้านับแสนเดินเข้าร้านทองห้างดังเมืองโคราชซื้อทองหนัก 4 บาทพนักงานร้านช่วยนับกว่า 2 ชั่วโมง

จากกรณีร้านทองอึ้งเฮงหลี สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช ร้านทองที่ตั้งอยู่ในห้างดังเมืองโคราช โพสต์คลิปมีลูกค้าสามีภรรยานำถุงเงินเหรียญใส่รถเข็นมาซื้อทองที่ร้าน พร้อมระบุข้อความว่า “ซื้อทอง 4 บาท ยอดเกือบแสนสอง เหรียญล้วนๆ นับเหรียญวนไป” โดยสามีภรรยาคู่นี้มีอาชีพขายกล้วยทอด ได้นำเหรียญมาซื้อทองหนัก 4 บาท มูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นกระแสในโลกออนไลน์

 

จากการสอบถาม น.ส.สนธยา สาทร อายุ 32 ปี พนักงานขายในร้าน เล่าว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวมีพนักงานในร้านถ่ายไว้เมื่อวันที่ 26 พ.ย. เวลา 17.00 น. โดยสามีภรรยาใช้รถเข็นที่มีถุงเหรียญจำนวนมากมาที่ร้าน เพื่อซื้อทองรูปพรรณ ก่อนหน้านี้มีการสอบถามมาทางร้านว่า ที่ร้านจะรับเงินเหรียญในการซื้อทองหรือไม่ ร้านจึงตอบว่ายินดีรับ ทำให้สามีภรรยานำเงินเหรียญที่เก็บสะสมจากการขายกล้วยทอดจำนวนมากมาที่ร้านตามนัดหมาย

 

จากนั้นได้ให้พนักงานในร้าน ช่วยกันนับเงินเหรียญ มีตั้งแต่เหรียญบาท เหรียญสองบาท เหรียญ 5 บาท และเหรียญ 10 บาท โดยพนักงานช่วยกันนับใส่ถุงๆ ละ 5,000 บาท ได้ทั้งหมด 24 ถุง และมีเศษไม่ถึง 5,000 บาทอีกถุง ใช้เวลานับเหรียญประมาณกว่า  2 ช.ม. จนถึงเวลา 20.00 น.

 

จากนั้นลูกค้าแจ้งความประสงค์ที่จะซื้อทองรูปพรรณ เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 4 บาท แบ่งเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น ก่อนกลับบ้านไป

 

โดยลูกค้าบอกว่าเป็นเงินเก็บที่ได้จากการขายกล้วยทอด ทำให้ตนและพนักงานในร้านต่างชื่นชมในความพยายามเก็บเงินของลูกค้ามาก น้องพนักงานจึงถ่ายคลิปไว้แล้วนำไปโพสต์ในโซเชียล ซึ่งได้รับการชื่นชมจากชาวโซเชียลเป็นจำนวนมาก

logoline