ข่าว

โดนแล้ว "เดอะวันประกันภัย" คปภ. สั่งปรับ ฐานปิดไม่แจ้ง ล่าสุด เปิดทำการแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คปภ." สั่งปรับ "เดอะวันประกันภัย" ปิดโดยไม่ขออนุญาต เท่ากับทำผิดกฎหมาย ล่าสุด กลับมาเปิดทำการแล้ว ย้ำชัด ห้ามทำแบบนี้อีก ด้านเรื่องเงินทุน ยังไม่คืบ เร่งหาข้อสรุปในเย็นวันนี้

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ "เดอะวันประกันภัย" ได้มีการส่งจดหมายแจ้งผู้ทำ ประกันโควิดเจอจ่ายจบ ให้ผู้เอาประกันเปลี่ยนกรมธรรม์ฉบับใหม่ และบอกเลิกกรมธรรม์ฉบับเดิม โดยอ้างเหตุผลว่า ทางบริษัท ไม่สามารถบริหารสภาพคล่องได้ เนื่องจากมีผู้เอาประกันภัยเพิ่มขึ้นกว่า 300 เท่า จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก 

 

และเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีการแจ้งผู้เอาประกันภัยของบริษัทผ่านหน้าเว็บไซต์ www.asset.co.th และโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก The One Insurance ว่า "บริษัท เดอะวันประกันภัย อยู่ระหว่างปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการเสริมสภาพคล่อง โดยลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์บริษัท โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์"

โดนแล้ว "เดอะวันประกันภัย" คปภ. สั่งปรับ ฐานปิดไม่แจ้ง ล่าสุด เปิดทำการแล้ว

หลังจากที่ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ทราบเรื่อง จึงได้เชิญผู้บริหาร บริษัท เดอะวันประกันภัย จำกัด (มหาชน) เข้าชี้แจงแผนการเพิ่มทุน และแผนการดำเนินมาตรการผ่อนปรนของสำนักงาน คปภ. รวมถึงแผนการจ่ายค่าสินไหมทดแทน เพื่อหาทางออกร่วมกัน 


โดยล่าสุด ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 64 ได้มีการเรียกคณะกรรมการของ เดอะวันประกันภัย มาพูดคุย แต่ไม่มีความคืบหน้าเรื่องการเพิ่มทุน 

 

 

โดนแล้ว "เดอะวันประกันภัย" คปภ. สั่งปรับ ฐานปิดไม่แจ้ง ล่าสุด เปิดทำการแล้ว

 

และในวันที่ 1 ธ.ค. 64 นี้จะมีการประชุม บอร์ด คปภ. อีกครั้ง เพื่อหามาตรการ การช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยโดยด่วน และจะมีการกำหนดมาตรการ เพื่อประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยเป็นสำคัญ คาดว่า จะมีความชัดเจนช่วงเย็นวันนี้

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทเดอะวันประกันภัย ได้กลับมาเปิดทำการตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา และทาง คปภ.ได้สั่งให้บริษัทเอาป้ายปิดทำการออก


ส่วนเรื่องที่ทำผิดกฎหมาย คือ การปิดทำการโดยไม่ขออนุญาต ได้ส่งเรื่องให้สายงานกฎหมายฯ ดำเนินการเปรียบเทียบปรับแล้ว พร้อมได้กำชับไม่ให้บริษัทดำเนินการเช่นนั้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ