ข่าว

"นักเรียนมัธยม" ระห่ำ ใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยิงเพื่อนดับคาโรงเรียน3ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักเรียนมัธยม" อ็อกซ์ฟอร์ด รัฐมิชิแกน สุดระห่ำ ใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ กระหน่ำยิงเพื่อนในโรงเรียน เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 8 ราย

ช่วงบ่ายวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อคืนนี้ตามเวลาในไทย ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงนักเรียนจนเสียชีวิตหลายราย โดยเหตุการณ์รุนแรงในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายในโรงเรียนมัธยม ในเมือง "นักเรียนมัธยม" รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

ทั้งนี้ จากรายงานข่าวของ CNN มีการระบุว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ ได้ใช้อาวุธปืนยิง นักเรียนทำให้มีผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น จำนวน 3 ราย และมีผู้ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย โดยผู้เสียชีวิตที่เป็นเด็กชายอายุ 17 ปี และผู้ที่เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง อายุ 14 ปี และ16 ปี 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุ ที่มือปืนรายนี้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงเหยื่อที่เป็นนักเรียนนั้น ได้มีการอพยพ "นักเรียนมัธยม" และเจ้าหน้าที่โรงเรียนมัธยม  ไปที่ Meijer Garden Center ทันที ตามแผนเผชิญเหตุที่ทางโรงเรียนได้มีการซักซ้อมไว้อย่างเป็นระบบ โดยผู้ปกครองสามารถไปรับนักเรียนได้ในสถานที่ดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯ ได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนในเขตอื่นๆ ทั้งหมด เพื่อความปลอดภัย

 

เกี่ยวกับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น  นายไมเคิล จี. แมคคาเบ ปลัดเทศมณฑลโอ๊คแลนด์ ได้ออกมาแถลงว่า ภายหลังเกิดเหตุ "นักเรียนมัธยมที่มือปืนรายนี้ ใช้อาวุธปืนยิงเหยื่อ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 8 รายนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางเข้าระงับเหตุ และสามารถจับกุมชายต้องสงสัยเอาไว้ได้ จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นเด็กชายอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง เด็กชายรายนี้ได้มอบตัว พร้อมด้วยอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ 

 

และเมื่อทำการตรวจสอบบริเวณสถานที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนตกอยู่เป็นจำนวนมาก คาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะใช้อาวุธปืนยิงเหยื่อที่เป็นนักเรียน ประมาณ 15-20 นัด ทั้งนี้ ในชั้นการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ น่าจะลงมือเพียงคนเดียว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งสอบสวนว่า เด็กชายวัย 15 รายนี้ ได้นำปืนเข้ามาในโรงเรียนได้อย่างไร รวมทั้งมูลเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงในครั้งนี้ด้วย 

 

"นักเรียนมัธยม" ระห่ำ ใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยิงเพื่อนดับคาโรงเรียน3ราย

"นักเรียนมัธยม" ระห่ำ ใช้อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ยิงเพื่อนดับคาโรงเรียน3ราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ