ข่าว

รายที่ 2 "ป่วยติดเตียง" 3 ปี เดินได้ หลังรับ "วัคซีน" เข็ม 2 (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า วัคซีนมีผลทำให้ผู้ป่วยเดินได้ แต่ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกำลังใจ ของผู้ป่วยเอง

เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.64) เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเขว้า อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ และชาวบ้าน ร่วมแสดงความยินดีกับนางงาม เทพารักษ์ อายุ 57 ปี น้ำหนัก 103 กิโลกรัม ผู้ป่วยติดเตียงมาประมาณ 3 ปี เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานล้มและยังเป็นผู้ป่วยเบาหวานและความดันสูง จนไม่สามารถลุกเดินหรือนั่งได้ จะกินจะนอนต้องคว่ำหน้า ค่อยๆ คลาน ไป และลุกนั่งเมื่อไหร่ ก็จะเกิดอาการคล้ายไฟช็อตที่แผ่นหลัง จนภาครัฐต้องออกบัตรให้เป็น "ผู้พิการ"

 

แต่เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้ไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 แบบไขว้ หลังจากนั้น ทำให้รู้สึกอยากจะลุกขึ้นเดิน จนค่อยๆ พยายามมา 10 กว่าวัน จึงลุกขึ้นเดินได้ตามปกติ ทำให้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ไม่คาดคิดว่าชาตินี้จะได้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมอีก

รายที่ 2 "ป่วยติดเตียง" 3 ปี เดินได้ หลังรับ "วัคซีน" เข็ม 2 (คลิป)


 

นางงาม เล่าว่า ระหว่างที่ป่วยมา 3 ปีนั้น ตนเองไม่เคยจะคิดพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์แต่อย่างใด แต่ก็นึกน้อยใจว่าทำไมต้องโชคร้ายขนาดนั้น พอกลับมาเดินได้ใช้ชีวิตเหมือนเดิม ก็เชื่อโดยส่วนตัวว่า เกิดจาการฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็มแบบไขว้ โดยเข็มแรกฉีดซิโนแวค เดือนกลางเดือนกันยายน และเข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า กลางเดือนตุลาคม ส่วนตัวรู้สึกกล้ามเนื้อขาที่เคยแข็ง งอไม่ได้ กลับมาอ่อนและยืดหยุ่นได้

 

ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเขว้า ที่ดูแลเอาใจใส่ และเกลี่ยกล่อมให้ไปฉีดวัคซีนจนได้ เพราะที่ผ่านมาตนเองกลัวการฉีดวัคซีนมาก

รายที่ 2 "ป่วยติดเตียง" 3 ปี เดินได้ หลังรับ "วัคซีน" เข็ม 2 (คลิป)


 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองเขว้า อำเภอท่าตะโก โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ยังไม่สามารถพิสูจน์ ได้ว่าวัคซีนมีผลทำให้ผู้ป่วยเดินได้ แต่ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกำลังใจ ของผู้ป่วยเอง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าดีใจต่อผู้ป่วยและครอบครัว  

 

โดยนางสาวทิพวรรณ อินทร์คำ อสม.ประจำหมู่ที่ 5 และเพื่อนๆ อสม.ต้องดูแล ผู้ป่วยรายนี้ เป็นพิเศษ มากเกือบ 3 ปี ไม่ว่าจะพาไปรักษาพยาลหรือตามหมอนัด ก็ต้องให้นางงามนอนหลังรถกระบะพาเดินทางไป เพราะนางงามไม่สามารถนั่งเบาะตามปกติหรือวิลแชร์ได้ ประกอบกับที่ผ่านมา ได้มีการรณรงค์ให้ฉีดวัคซีน ป้องกันโรคโควิดมาอย่างต่อเนื่อง ก็พยายามเกลี้ยกล่อมให้นางงามฉีดวัคซีน มาตลอด จนได้มาฉีดครบ 2 เข็มเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทุกคนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่เห็นนางงามกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง

รายที่ 2 "ป่วยติดเตียง" 3 ปี เดินได้ หลังรับ "วัคซีน" เข็ม 2 (คลิป)

ภาพ/ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ