ข่าว

สะพรึง "ช้างตกมัน" พุ่งชนยกรถซาฟารีเกือบล้ม คนบนรถวิ่งหนีตาย (คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลจากแอฟริกาใต้ กิจกรรมฝึกอบรมในซาฟารีกลายเป็นนาทีชีวิต ต้องวิ่งหนีตาย เมื่อเจอกับ "ช้างตกมัน" พุ่งตัวเข้าชนรถ

 


นักศึกษาฝึกงานไกด์ซาฟารีและผู้ฝึกสอนที่แหล่งอนุรักษ์เซลาตี  ( Selati Game Reserve ) ชายขอบอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ในแอฟริกาใต้  ยังโชคดีที่มีชีวิตรอดและไม่ได้รับบาดเจ็บ  หลังจากเผชิญกับนาทีระทึกขวัญ ช้างตกมันพุ่งเข้าชนรถอย่างโกรธเกรี้ยว จนเกือบพลิก  ต้องพากันวิ่งหนีตาย คลิปนาทีเกิดเหตุเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  (28 พ.ย.)  กลายเป็นไวรัล 

 

 

 

โดยคลิปแรก ซึ่งคนบนรถบันทึกไว้ แสดงให้เห็นช้างขนาดใหญ่ 2 ตัวเดินมาที่รถอย่างช้า ๆ  แต่ตัวที่สามสูงราว 4 เมตร เข้าจู่โจมจากด้านซ้าย พุ่งตัวสุดแรงเข้าชน  ใช้งาเสยรถให้หลุดออกจากถนนจนเกือบล้มตะแคง  ไกด์ที่นั่งด้านหน้ารถคันที่ถูกโจมตีต้องกระโดดลงหนีตาย เพื่อเลี่ยงอันตรายจากงาช้าง

 

 

คลิปที่สองที่คนบนรถอีกคันบันทึกไว้ แสดงให้เห็นผู้ฝึกสอนตะโกนบอกนักศึกษา 3 คนที่ตกใจจนตัวแข็งทื่ออยู่บนที่นั่งว่า ให้ลงจากรถ และวิ่งหาที่ปลอดภัย   เคราะห์ดีที่พอปล่อยพลังกับรถซาฟารีจนสมใจ ช้างก็หยุดโจมตี แค่ยืนจ้องราวกับว่าได้เตือนมากพอแล้ว  

 

สะพรึง "ช้างตกมัน" พุ่งชนยกรถซาฟารีเกือบล้ม คนบนรถวิ่งหนีตาย (คลิป) 

 

ไบรอัน เฮฟแมน ผู้จัดการอุทยานเซลาตี กล่าวว่า รถเสียหาย แต่โชคดี ที่ไม่มีใครเป็นอะไร 

 

คนที่อยู่บนรถซาฟารี เป็นผู้เข้าร่วมอบรมกับ อีโคเทรนนิง โรงเรียนสอนมัคคุเทศก์ซาฟารี  ตั้งอยู่ในแหล่งอนุรักษ์เซลาตี แหล่งอาศัยของช้าง 135 ตัว  อยู่ร่วมกับแรดดำ แรดขาว สิงโต เสือดาวและเสือชีตาห์  

 

 

สะพรึง "ช้างตกมัน" พุ่งชนยกรถซาฟารีเกือบล้ม คนบนรถวิ่งหนีตาย (คลิป) 

 

ช้างที่โจมตี เป็นช้างพลาย ที่เกิดความหงุดหงิดเมื่อเห็นรถสองคันเข้าไปใกล้ช้างพังของมันใกล้เกินไป โดยธรรมชาติ ในฤดูผสมพันธุ์ ช้างจะมีระดับฮอร์โมนเพศสูงกว่าปกติ 60 เท่า  อาจมีพฤติกรรมก้าวร้าว หวงอาณาเขตและพร้อมเล่นงานคู่แข่งและใครก็ตามที่โชคร้ายเข้าไปขวางทางของมัน 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ