ข่าว

ขอโทษแล้ว ใบนัด "ฉีดวัคซีน" สุดโหด ยัน ไม่ได้มีเจตนาบังคับ ขู่เข็ญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ จ.ร้อยเอ็ด ขอโทษแล้ว กรณีใบนัด "ฉีดวัคซีน" สุดโหด ยืนยัน ไม่ได้มีเจตนาบังคับ ขู่เข็ญ

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "หมอแล็บแพนด้า" ได้มีการโพสต์ภาพใบนัดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ในตำบลท่าหาดยาว อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีข้อความในใบนัดระบุว่า ใบนัด "ฉีดวัคซีน" ให้ระบุชื่อ ที่อยู่ ของผู้รับบริการ และมีข้อความระบุอีกว่า “ท่านเป็นบุคคลอันตราย ท่านต้องได้รับวัคซีน ด่วน” มาในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น. “ไม่มาถือว่าท่านไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐ” โดยเพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ข้อความในใบนัดฉีดวัคซีน โหดมาก ควรปรับลงนิดนึงนะครับ” ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ออกไปต่างก็มีผู้คนในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ว่านี่ใบนัดฉีดวัคซีน หรือ ใบประกาศจับ? บางคนก็ว่าใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม

ขอโทษแล้ว ใบนัด "ฉีดวัคซีน" สุดโหด ยัน ไม่ได้มีเจตนาบังคับ ขู่เข็ญ

ล่าสุด นางสาวทองนาค อ่อนเฉวียง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแห่งหนึ่ง ในตำบลท่าหาดยาว อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่ภาพใบนัดฉีดวัคซีนโควิด19 ออกไปนั้น เนื่องจากในสัปดาห์นี้เป็นช่วงรณรงค์ของการรับวัคซีน จึงมีจุดประสงค์เพื่อทำการนัดหมายให้ประชาชนในเขตรับผิดชอบเข้ามารับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด19 เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาในการบังคับขู่เข็ญ หรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคลแต่อย่างใด

ขอโทษแล้ว ใบนัด "ฉีดวัคซีน" สุดโหด ยัน ไม่ได้มีเจตนาบังคับ ขู่เข็ญ

เบื้องต้นได้ทำการยกเลิกการใช้ข้อความในใบนัดฉีดวัคซีนดังกล่าวแล้ว และได้ทำการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา คือ สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านดอนสัมพันธ์ จึงกราบขออภัยในการใช้ข้อความอันไม่เหมาะสมดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ