ข่าว

บิ๊กป้อมโบ้ยอ้างอบต. 4,500 ที่นั่ง คือสมาชิก พปชร. โวยสื่อจ้องจับผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กป้อมอ้าง อบต. 4,500 ที่นั่ง คือสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่ช่วยให้ชนะเลือกตั้ง นายก-สมาชิกสภา อบต. โวยสื่อไม่เข้าใจ คอยจับผิดตลอด

วันนี้ (30 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. กรณีระบุพรรคพลังประชารัฐได้ นายก อบต.และสมาชิกสภาอบต. 4,500 ที่นั่งว่า เขาเป็นสมาชิกพรรค จะไม่ให้หมายถึงพรรคพลังประชารัฐหรือไง 

 

ส่วนที่ตนเองบอกว่าขอบคุณ คือขอบคุณสมาชิกพรรคเหล่านี้ที่ได้ช่วยไปเลือก แต่สื่อไม่เข้าใจ คอยจับผิดอยู่เรื่อย
 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่ผ่านมาว่า พรรคพลังประชารัฐได้มา 4,500 แห่ง จึงขอขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนั้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังระบุด้วยว่า "ไม่เห็นชมเลยว่าได้เยอะ"

ทั้งนี้ พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 34 ได้บัญญัติห้าม ข้าราชการการเมือง, สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, สมาชิกวุฒิสภา, ผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ ดำเนินการใด ๆ ที่เป็นคุณหรือโทษแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง จึงทำให้พรรคการเมืองต่าง ๆ ไม่กล้าไปช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นหาเสียง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ