ข่าว

"รถขบวน" เตรียมการรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" เบรกหลบเก๋ง ท้ายพุ่งชน7คันรวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถเก๋งแซงรถบรรทุก พุ่งเข้าหา "รถขบวน" เตรียมการรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" ทำให้รถนำต้องเบรกกะทันหัน ส่งผลให้ท้ายขบวนชนสนั่น 7 คันรวด เหตุเกิดบริเวณบ้านแม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ เพียรงาม รอง ผกก.รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจาก ร.ต.อ.แสวง หวานดี รอง สวป.สภ.แม่ลาหลวง ว่า ได้เกิดอุบัติเหตุ "รถขบวน" เตรียมการรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" 940/945 ที่ออกเดินทาง จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน

 

"รถขบวน" เตรียมการรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" เบรกหลบเก๋ง ท้ายพุ่งชน7คันรวด

 

เพื่อเดินทางไปเตรียมการรับเสด็จ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ในพื้นที่ อ.สบเมย ได้เกิดอุบัติเหตุ ที่บริเวณพื้นที่ก่อนถึงวัดแม่ปาง อ.แม่ลาน้อย เขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.แม่ลาหลวง

 

โดย "รถขบวนเตรียมการดังกล่าว ได้ชนกันทำให้ได้รับความเสียหาย จำนวน 7 คัน ซึ่งเป็นรถของส่วนราชการ ที่จะเดินทางไปยัง อ.สบเมย ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ รอง ผกก.สภ.แม่ลาหลวง ได้นำกำลังพร้อมชุดจราจร ออกไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่ออำนวยการจราจร

 

 

เบื้องต้นได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.แสวง หวานดี รอง สวป. ทราบว่า ขณะที่ขบวนรถเตรียมรับเสด็จ ซึ่งรับขบวนต่อมาจาก สภ.ขุนยวม เพื่อที่จะส่งต่อให้เขต สภ.แม่ลาน้อย ในขณะที่ขบวนรถมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์เก๋ง สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ได้แซงรถบรรทุกพ่วง

 

"รถขบวน" เตรียมการรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" เบรกหลบเก๋ง ท้ายพุ่งชน7คันรวด

 

โดยรถเก๋งคันดังกล่าว ได้ขับสวนเข้าหา "รถขบวนทำให้รถนำขบวนด้านหน้าสุด ต้องหยุดกระทันหัน ทำให้รถที่วิ่งตามมาด้านท้ายบรกไม่ทัน เนื่องจากขับตามขบวนมา จึงทำให้ชนกันในที่เกิดเหตุ จำนวน 7 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ก่อนนำตัวส่งไปรักษาอาการที่ รพ.แม่ลาน้อย นอกจากนี้ รถพระที่นั่งก็ถูกเฉี่ยวชน ได้รับความเสียหายจากขบวนรถที่ตามหลังมา จนทำให้ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้

 

ทางด้าน ดร.ชูชาติ คำมา นายอำเภอแม่ลาน้อย เปิดเผยว่า ขบวนดังกล่าว เป็นขบวนรถหมู่ ที่จะไปซ้อมขบวนรับเสด็จฯที่อำเภอสบเมย โดยอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นรถของส่วนราชการ ที่จะไปซ้อมรับเสด็จฯ ส่วนรถเสียหาย จำนวน 7 คัน

 

"รถขบวน" เตรียมการรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" เบรกหลบเก๋ง ท้ายพุ่งชน7คันรวด

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ และนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่ลาน้อย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุเกิดบนถนนสายแม่ลาน้อย-ขุนยวม (บริเวณบ้านแม่ปาง) "รถขบวน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ