ข่าว

บชน. พร้อมรับมือหลังผ่อนคลาย "ขาย - ดื่ม แอลกอฮอล์" ได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่มพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อยสถานประกอบการ รับมาตรการผ่อนคลาย "ขาย-ดืม แอลกอฮอล์" ได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้

30 พ.ย.2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) โฆษก บช.น. เปิดเผยถึงกรณีกองบัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบ และดำเนินการกับสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเมื่อเวลา 22.12 น. วันที่ 29 พ.ย.  ที่ผ่านมาตำรวจ สน.ลุมพินี  เข้าตรวจค้นร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง บริเวณซอยสุขุมวิท 12 แขวงคลองเตย กรุงเทพมหานคร พบภายในร้าน ว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับลูกค้าหลังเวลา 21.00 น. และมีกลุ่มผู้มาใช้บริการนั่งดื่มแอลกอฮอล์กันอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

บชน. พร้อมรับมือหลังผ่อนคลาย "ขาย - ดื่ม แอลกอฮอล์" ได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่มพรุ่งนี้

 

ทั้งนี้ การดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.  เป็นต้นมา บช.น.ได้มีการตรวจสถานประกอบการทั้งสิ้น จำนวน 6,642 แห่ง พบมีการฝ่าฝืนและกระทำผิดกฎหมาย จำนวนทั้งสิ้น 28 ราย ผู้ต้องหา 28 คน  และตามที่ กทม.  ได้ผ่อนคลายมาตรการให้ร้านอาหารสามารถให้บริการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ถึงเวลา 23.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไปซึ่ง บช.น. ยังคงมีมาตรการเข้มงวดในการตรวจสถานประกอบการ ทั้งนี้ขอให้สถานประกอบการต่างๆ ได้ปฏิบัติตามแนวทางที่รัฐบาล และกรุงเทพมหานครกำหนด เพื่อให้สามารถประกอบกิจการได้ตามประกาศ และเป็นการป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่โรค เพื่อประโยชน์ของสังคมโดยส่วนรวมต่อไป

 

บชน. พร้อมรับมือหลังผ่อนคลาย "ขาย - ดื่ม แอลกอฮอล์" ได้ถึง 5 ทุ่ม เริ่มพรุ่งนี้

 

 

อย่างไรก็ตาม  หากประชาชน พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการ , การลักลอบผลิตอาวุธผิดกฎหมาย , ลักลอบเล่นพนันออนไลน์ และการพนันประเภทต่างๆ หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือโทรศัพท์สายด่วน 191 , เพจFACEBOOK  “กองบัญชาการตำรวจนครบาล”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ