ข่าว

รวบแก๊ง ลักลอบขน "บุหรี่"เถื่อนจากพม่า กลางทะเลก่อนระนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 รวบแก๊งลักลอบขน "บุหรี่"หนีภาษีจากพม่ากลางทะเลก่อนเข้าระนอง ตรวจได้ "บุหรี่" 2 ยี่ห้อ กว่า 2,500 ซอง


พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เปิดเผยว่าได้รับแจ้งแหล่งข่าว่าว่ามีการลักลอบขนบุหรี่จากประเทศเพื่อนบ้านจำนวนมาก โดยใชเรือหางยางของคนไทยซุกว่อนเข้ามา เพื่อตบตาว่าเป็นเรือของชาวบ้านในพื้นที่  ในพื้นที่ ชายแดนทางทะเลระนอง-เมียนมา ซึ่งจะเข้ามาผ่านพื้นที่ หมู่ 2 ต.ปากน้ำระนอง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารประจำจุดตรวจเกาะสาระนีและเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการ ชป.ฉลาม นำกำลังพลออกเรือออกตรวจสอบตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เข้ามาในพื้นที่เขตตัวเมืองระนอง 

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบเรือหางยางต้องสงสัย จึงส่งสัญญาณให้จอด เพื่อทำการตรวจสอบ พบนายพิชิต หิรัญศิลป์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 080/2 ม.2 ต.ปากน้ำระนอง อ.เมืองระนอง สอบถามนายพิชิตอ้างว่าเป้นเรือรับจ้างเพิ่งส่งลูกตค้าเสร้จกำลังจะกลับบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น ทำให้นายพิชิตถึงกับหน้าเสีย จากการตรวจค้นภายในตัวลำเรือ โดยการเปิดผ่านไม้ที่ปิดท้องเรือเรือเจ้าหน้าที่พบถุงดำจำนวนหลายถุง จึงบอกกับนายพิชิตว่าเจ้าหน้าที่ต้องการขอตรวจดดยการขอกะออกดู เมื่อแกะออกดูพบว่าของในถุงดำเป้นบุหรี่จากต่างประเทส สอบถามใบเสียภาษีแต่ไม่มีมาแสดง 

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวมายังจุดตรวจกลางน้ำเกาะสาระรี เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียด จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบบุหรี้ต่างประเทศยี่ห้อโกบอลจำนวน 1,000 ซอง บุหรี่ยี่ห้อฟรีเมียโกลค์จำนวน 1,500 ซึ่งเป็นการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อบ้านโดยไม่ผ่านพิธีศุลกากร เนื่องจากช่วงนี้บุหรี่ไทยมีราคาแพง แรงงานเมียนมาซื้อไม่ไหว ลักลอบนำเข้าขายถูกกว่าบุหรี่ไทยแถมมีกำไรดี เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานไปยังสรรพสามิตจังหวัดระนองเพื่อมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ