ข่าว

รวบ 2 ปากีฯ คาสุวรรณภูมิ รับจ้างหิ้ว "ยาเสพติด" ซุกถุงชาค่าเฉียด100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมศุลกากร จับ 2 ชาวปากีสถาน รับจ้างลอบขน "ยาเสพติด" ซุกซ่อนอยู่ในถุงชาสำเร็จรูป เข้าไทย มูลค่ารวมกว่า 95 ล้านบาท

30 พ.ย.2564  นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านปราบปรามยาเสพติดสำนักงาน ป.ป.ส.และตัวแทนเจ้าหน้าที่ บช.ปส. ร่วมกันแถลงข่าวจับ 2 ผู้ต้องหา ยาเสพติด เป็นชาย ชาวปากีสถาน พร้อมของกลาง เฮโรอีนน้ำหนัก 1.1 กิโลกรัม และ เคตามีนน้ำหนัก 30.6 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในบรรจุภัณฑ์ชาผงสำเร็จรูป ยัดในกระเป๋าสัมภาระรวมมูลค่า 95,100,000 บาท โดยจับได้ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายโดยสารเครื่องบินมาลงที่ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา 

รวบ 2 ปากีฯ คาสุวรรณภูมิ รับจ้างหิ้ว "ยาเสพติด" ซุกถุงชาค่าเฉียด100 ล้าน

 

นายพชร เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ช่องตรวจผู้โดยสารไม่มีสิ่งของต้องสำแดง (ช่องเขียว) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เรียกตรวจ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ซึ่งเป็นสัญชาติปากีสถาน เดินทางมาจากท่าอากาศยานนานาชาติจินนาห์ เมืองการาจี ประเทศปากีสถาน ผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีปลายทางมุ่งหน้ามาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประเทศไทย เมื่อทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ ก็พบบรรจุภัณฑ์ชาผงสำเร็จรูป ซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเข้ามา 

 

 

รวบ 2 ปากีฯ คาสุวรรณภูมิ รับจ้างหิ้ว "ยาเสพติด" ซุกถุงชาค่าเฉียด100 ล้าน

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทั้ง 2  ยอมรับว่าได้รับค่าจ้างคนละ 20,000 บาท ให้นำกระเป๋าสัมภาระดังกล่าวเข้ามาในไทย หากผ่านช่องตรวจผู้โดยสารได้ก็จะมีผู้ติดต่อมาขอรับกระเป๋าสัมภาระไปอีกทอดหนึ่ง ทั้งนี้จากการตรวจสอบย้อนหลังในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาไม่พบว่าผู้โดยสารทั้ง 2 รายเคยเดินทางเข้าประเทศไทยมาก่อน  หลังจากนี้จะประสานสำนักงาน ป.ป.ส. และตำรวจ บช.ปส. ร่วมทำการขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำความผิดเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ