ข่าว

"สมศักดิ์" โต้ข่าวกลุ่มสามมิตรเตรียมย้ายพรรค พร้อมวอนลืมเลือกตั้งไปก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" โต้ข่าวเตรียมเลือกตั้ง ส.ส.และกลุ่มสามมิตรเตรียมย้ายพรรค ทิ้งพปชร. วอนลืมเรื่องเลือกตั้งออกไปก่อน ยืนยันขอทำงานให้เกิดประโยชน์แก่รัฐบาลและประชาชน ย้ำเป็นช่วงเวลาที่เริ่มเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ของประเทศ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมเลือกตั้งส.ส.และการโยกย้ายพรรคการเมืองของส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร ที่มีนายสมศักดิ์ เป็น 1 ในแกนนำกลุ่ม ว่า วันนี้รัฐบาลมีเวลาทำงานมากกว่า 1 ปี 6 เดือน ถ้าพูดเรื่องเลือกตั้งหรือการย้ายพรรค ดูแล้วไม่ธรรมชาติ อาจมีคนที่อยากให้เป็นอย่างนั้น  แต่ถ้ามองดูภาพรวมของประเทศไทยและรัฐบาล ก็เหมือนพวกเรากำลังเริ่มออกจากอุโมงค์แห่งความมืด เราเริ่มมองเห็นแสงและความสุขสดชื่นของประเทศ ทั้งเรื่องโควิดและน้ำท่วม สิ่งต่าง ๆ นี้เหล่านี้กำลังเริ่มและรัฐบาลมีเวลาที่จะทำงาน 

“ส่วนหนึ่งก็พยายามปล่อยข่าวออกมา สื่อมวลชนก็รู้ว่าการปล่อยข่าวออกมา ฉบับแรกเป็นใคร ผมก็รู้ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ เรื่องของการเมือง ยังไม่ควรเอามาพูดกันในระยะเวลานี้ ควรถึงเวลาที่พอเหมาะพอควรว่าเราควรให้เข้าสู่ภาพของแสงสว่างของประเทศ เรื่องเศรษฐกิจ และอื่น ๆ กำลังจะพัฒนาเดินไปได้และกำลังมาดี การเอาเรื่องการเลือกตั้ง การโยกย้ายพรรคต่าง ๆ เหล่านั้น ไม่เป็นผลดีกับประทศโดยรวม ผมอยากให้ลืมเรื่องของการเลือกตั้ง การย้ายพรรคตรงนี้ไปก่อน ก่อนถึงเวลาอันควร อย่างน้อยเราเดินไปกันอีกสัก 1 ปี หรือถ้าเหลือเวลา 5-6 เดือนค่อยมาพูดเรื่องนี้ มันก็เป็นไปได้ วันนี้ยังไม่สมควร ในสมองของคน นักการเมืองพูดเรื่องการเมืองมันง่าย เห็นอะไรที่ผิดแลกไปจากสายตา พูดว่าวันนี้แดดไม่ออก มันก็เป็นการเมืองแล้ว” นายสมศักดิ์ กล่าวย้ำ 

รมว.ยุติธรรม กล่าวด้วยว่างานในส่วนที่แต่ละกระทรวงรับผิดชอบ ควรจะมีการเร่งรัดทำผลงานออกมาเพื่อให้เกิดประโยชน์ เช่น กระทรวงยุติธรรม ตนเองก็พยายามเร่งรัดให้ออกกฎหมายต่าง ๆ แต่บางกฎหมายก็ใช้เวลานาน ผ่านไป 120 วันแล้ว คณะกรรมการกฤษฎีกาก็ยังไม่พิจารณากฎหมายให้ผ่านออกมา อย่างนี้ก็ควรเร่งทำให้เกิดผลงานกับกระทรวง กับรัฐบาล และกับประชาชน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ