ข่าว

"จุรินทร์" ยันพรรคให้ที่ยืนทุกคน โยนถาม นิพิฏฐ์ เหตุผลเตรียมลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ " ยันพรรคให้ที่ยืนทุกคน แจง ตำแหน่งมีจำกัด ต้องเป็นไปตามมติพรรคและความเหมาะสม โยนถาม "นิพิฏฐ์" เหตุผลเตรียมลาออก ปชป. ปัด ตอบกระแสร่วมพรรคกับ 4 กุมาร

"นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่นายนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เตรียมยื่นหนังสือลาออกจากพรรค ว่า เรื่องนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และรักษาการรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว โดยยืนยันว่าพรรคให้ที่ยืนในเรื่องอะไร 

 

ส่วนกรณีนี้จะสะท้อนอะไรเพราะ อดีต ส.ส. 5 สมัย ที่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มานานเตรียมลาออกนั้น "นายจุรินทร์" ระบุว่ากรณีนี้ต้องมองทั้ง 2 ด้านจะมองแค่พรรคอย่างเดียวไม่ได้ต้องดูที่ตัวบุคคลด้วยว่ามีเหตุผลอะไร  ซึ่งพรรคไม่สามารถตอบแทนได้

 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าในส่วนของพรรค พร้อมให้โอกาสและให้ที่ยืนกับทุกคนตามความเหมาะสมและตามตำแหน่งที่มี อย่างในกรณีที่มีตำแหน่ง แต่มีผู้ที่ต้องการตำแหน่งดังกล่าวจำนวนมากก็ต้องเป็นมติของพรรคในการตัดสินใจเช่น ตำแหน่งรัฐมนตรีที่มีอยู่จำกัด แต่ตำแหน่งใดหรือหน้าที่ใดที่ให้ได้พรรคก็ยินดีที่จะพิจารณาตามมติและความเหมาะสม 

 

นายจุรินทร์ ยังยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายนิพิฏฐ์ เป็นระยะอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในยังไม่ขอเปิดเผย  และนายนิพิฏฐ์ ยังไม่ได้ลาออกจากพรรค จึงไม่ขอให้ความเห็น 

ส่วนกระแสที่นายนิพิฏฐ์ จะไปร่วมพรรคการเมืองกับ 4 กุมาร นั้น ตนไม่ทราบและตะไม่ไปก้าวล่วงพรรคอื่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ