ข่าว

"สุเทพ" ประกาศ พิสูจน์ความจริง คดี "สร้างโรงพัก" ในศาลฎีกา ย้ำไม่เคยทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ" ยันปฏิบัติตามมติ ครม. ไม่ได้ทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างคดี "สร้างโรงพัก" 396 แห่ง ขณะที่ทนายหอบโฉนดที่ดินมูลค่า 1 ล้านบาท เตรียมขอยื่นประกัน

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 64 ที่ศาลฎีกาแผนกอาญา ผู้ดำรงตำเเหน่งทางนักการเมือง สนามหลวง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  "สุเทพ" อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนายความ ได้เดินทางไปศาลฏีกาฯ ตามที่ ป.ป.ช. นัดส่งตัวฟ้องศาล กรณีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ 396 ทั่วประเทศ "สร้างโรงพัก" และแฟลตตำรวจ 163 หลัง  รวมมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก

 

"สุเทพ" ประกาศ พิสูจน์ความจริง คดี "สร้างโรงพัก" ในศาลฎีกา ย้ำไม่เคยทุจริต

 

นายสุเทพ เปิดเผยว่า ไม่ได้กระทำการใดที่ผิดจากมติ คณะรัฐมนตรี ทั้งเรื่องสั่งการ และการพิจารณาต่างๆ อยู่บนพื้นฐานของข้อกฎหมายระเบียบปฏิบัติ และในฐานะที่กำกับดูแล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตัดสินใจในแง่ของนโยบาย การปฎิบัติตามอำนาจหน้าที่ และไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง "สร้างโรงพัก

 

 

 

โดยอนุมัติตามที่มีการเสนอในราคา ซึ่งต่ำกว่าราคากลางถึง 500 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผ่านการประมูลชอบตามกฎหมายแล้ว จึงได้ลงนาม ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้บริษัทเอกชน ส่วนการสร้างสถานีตำรวจ ไม่แล้วเสร็จเป็นเรื่องของการบริหารจัดการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

"สุเทพ" ประกาศ พิสูจน์ความจริง คดี "สร้างโรงพัก" ในศาลฎีกา ย้ำไม่เคยทุจริต

 

"ยืนยัน ขอต่อสู้คดีด้วยข้อเท็จจริง คราวนี้ถือเป็นโอกาสดี ที่จะพิสูจน์ข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจในศาลฎีกา หลัง ป.ป.ช.สอบสวนคดีมานานนับ 10 ปี ส่งผลต่อชื่อเสียง ทั้งที่ได้ต่อสู้เรื่องต่อต้านการทุจริตมาโดยตลอด แต่มาถูกกล่าวหาการทุจริตเสียเอง" นายสุเทพ กล่าว

 

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า คดีนี้อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากมีข้อมูลไม่สมบูรณ์ จึงเชื่อว่า ไม่น่าจะดำเนินคดีกับตน แต่วันนี้ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลก ต้องติดตามว่า พยานหลักฐานที่ ป.ป.ช. จะนำมาแสดงต่อศาล เมื่อเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานของตัวเองจะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ มั่นใจกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ การทำงานและกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช.  เพราะถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ในคดีแล้ว

 

ทางด้านนายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้นายสุเทพ ได้เดินทางมารายงานตัวที่ศาล โดยเตรียมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินมายื่นประกันตัว "สุเทพส่วนศาลจะตีราคาประกันเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ