ข่าว

"พระพยอม" เตือนสติ "พระมหาสมปอง" ประกาศสึกล่วงหน้า เจอดราม่า ยังไม่เต็มย่าม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พระพยอม" เตือนสติ "พระมหาสมปอง" ประกาศสึกล่วงหน้า 2 ปี เจอดราม่า "ยังไม่เต็มย่าม" เจ็บปวดแทน เพราะเคยเจอมาก่อน

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ในรายการ "เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์" ถึงกรณีที่ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ประกาศกำหนดวันลาสิกขาล่วงหน้า ในวันที่ 3 พ.ย.2566 ซึ่งเป็นวันเกิดอายุครบ 45 ปี ว่า ทำให้เกิดความเสื่อมศรัทธาเกิดขึ้น เพราะตอนนี้มีเสียงวิจารณ์มาเข้าหูแล้วว่า การประกาศล่วงหน้าแบบนี้ ยังไม่เต็มย่ามหรือเปล่า เพราะส่วนตัวแล้ว หากพระมหาสมปอง จะสึกก็สึกเลย ไม่ต้องประกาศล่วงหน้า นอกจากนี้ ยังกำหนดห่างถึง 2 ปีด้วย มันนานเกินไป แต่หลังจากนี้ คนจะขาดความเชื่อมั่น ศรัทธา เพราะส่วนตัวเคยเจอปัญหานี้มาแล้ว พอได้ยิน มันเจ็บปวดแทน

 

พระพยอม กล่าวว่า ส่วนตัวของอาตมา ขอประกาศตรงนี้เลยว่า พระพยอมจะไม่มีวันสึก อย่างแน่นอน

 

 

"พระพยอม" เตือนสติ "พระมหาสมปอง" ประกาศสึกล่วงหน้า เจอดราม่า ยังไม่เต็มย่าม

"ถูกแซวทันทีเลย แซวเสียหายด้วย ตุนยังไม่เต็มย่ามหรือไง คำนี้มันเสียหาย ไม่คุ้มกันเลย เจ็บปวดแทน"

 

ส่วนกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ ประกาศลาสิกขา นั้น พระพยอมกล่าวว่า ครั้งแรกยอมรับว่า งงเหมือนกัน เพราะไม่คิดว่า พระมหาไพรวัลย์ จะประกาศสึกเร็วขนาดนี้ เพราะมีความสุขุม หนักแน่นมากกว่าพระมหาสมปอง แต่เชื่อว่า การสึกครั้งนี้ เป็นการประชดการปกครองของคณะสงฆ์ เปรียบเสมือนการหุงข้าวประชดหมา ปิ้งปลาประชดแมว แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงปัญหาที่เกิดขึ้นในโครงสร้างการบริหารงานของมหาเถรสมาคมได้ แต่กลับเสียพระดี ๆ ไปถึง 2 รูป ซึ่งในอดีตเคยเป็นแบบนี้มาแล้ว 

 

พระพยอมกล่าวทิ้งท้ายว่า กรณีของพระมหาไพรวัลย์ เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เปรียบเหมือนการยืนดูภูเขาไม่สะเทือน และ อาจเข้าข่าย หวานคอแร้ง

 

 

 

"พระพยอม" เตือนสติ "พระมหาสมปอง" ประกาศสึกล่วงหน้า เจอดราม่า ยังไม่เต็มย่าม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ