ข่าว

"ทีมชาติไทย"วางคิว 1  ธ.ค. ลัดฟ้า เจ - อุ้ม ไร้ชื่อเกมแรกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย"ชุดลุยเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ซ้อมระบบปิด 2 วัน ฟื้นฟูความฟิตให้กับนักเตะ จากนั้น 1 ธ.ค. เดินทางสู่สิงคโปร์ นับถอยหลังสู่การฟาดแข้ง ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูกิคัพ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับเกมแรก จะไม่มีชื่อ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน  

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ภายใต้การนำของนวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีมชาติไทย  และ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เข้าสู่กระบวนการเตรียม"ทีมชาติไทย" เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  :  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ ที่สิงคโปร์  โดย  ไทยมีโปรแกรมลงแข่งขัน 5-18   ธันวาคม


ทั้งนี้ "ทีมชาติไทย"    ฝึกซ้อมแบบปิด  29-30 พฤศจิกายน 2564 ณ ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่   ในจังหวัดปทุมธานี   และจะเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 1 ธันวาคม เบื้องต้นในการเตรียมทีมมีนักกีฬาเข้ารายงานตัวจำนวน 24 คน ขาด 5   ราย  ที่เล่นอยู่ต่างประเทศ และ ฟิลิป โรลเลอร์   ที่จะเดินทางตามไปสมทบภายหลัง 

 

ขณะเดียวกันการเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่น  ทั้งหมด 3 คน   ได้แก่  สุริยา สิงห์มุ้ย แทนที่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เจนภพ โพธิ์ขี  แทนที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์  แทนที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ถอนตัว


 มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า   การซ้อมตลอด  2  วัน ( 29-30 )   เน้นที่เรื่องของการฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่ทุกคนล้ามาจากฟุตบอลลีก    เมื่อเดินทางไปประเทศสิงคโปร์  จะเริ่มในเรื่องของระบบ   เบื้องต้นเกมแรก ในการพบกับ  ติมอร์-เลสเต   วันที่ 5  ธันวาคม   ทั้ง " เจ"  ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ   "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน   จะไม่มีชื่อในเกมแรก   เพื่อให้ทั้งมีเวลาในการเตรียมตัวมากว่านี้   ซึ่งผู้เล่นรายอื่นที่มีอยู่พร้อมที่จะมาทดแทน


"มาดามแป้ง"   นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   กล่าวว่า   ได้ประชุมทีมกับผู้เล่นทุกคน   และสิ่งที่ย้ำกับทุกคน  คือ  ONE TEAM  ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน   ทำเพื่อส่วนรวม ความเสียสละครั้งนี้เพื่อสร้างความสุขให้คนไทย การเป็น ONE TEAM คือสิ่งสำคัญที่สุดกับเป้าหมายของทีม 

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า   ดีใจที่กลับมารับใช้ทีมชาติ ส่วนเป้าหมายในครั้งนี้   คือไปสิงคโปร์ เพื่อเอาแชมป์ อาเซียน กลับมาให้ได้

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย 
5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย 

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.ไทย พบกับ เมียนมา 

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย 

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ สิงคโปร์ 

"ทีมชาติไทย"วางคิว 1  ธ.ค. ลัดฟ้า  เจ - อุ้ม ไร้ชื่อเกมแรกเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม  ฟุตบอลทีมชาติไทย  ประชุมนักกีฬาของทีม เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซูซูกิคัพ ที่สิงคโปร์

 

logoline