ข่าว

สุราษฎร์ฯ งดเดินเรือทุกชนิด ทุกอำเภอติดอ่าวไทย-เขื่อนรัชชประภา (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงสูง 3 เมตร ผู้ว่าฯ สุราฎร์ธานี ออกประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง เรือเล็กให้งดเดินเรือถึงวันที่ 2 ธันวาคม

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้ออกประกาศเรื่อง ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอ่าวไทย และเขื่อนรัชชประภา 

โดยอ้างถึงประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ที่จะมีผลกระทบถึงวันที่ 1 ธันวาคม 2564 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลจีนใต้ตอนล่าง เคลื่อนเข้าสู่แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง  ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ 

สุราษฎร์ฯ งดเดินเรือทุกชนิด ทุกอำเภอติดอ่าวไทย-เขื่อนรัชชประภา (คลิป)

ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง  ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย  ระมัดระวังอันตราบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม  ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้  

โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง  ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 2 ธันวาคม

จากการประเมินสภาพอากาศและคลื่นลมในทะเล พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบกับการแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันนี้ (29 พ.ย.64) บริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป มีคลื่นสูง 3 เมตร ผู้อำนวยการจังหวัดจึง "ประกาศ ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง ทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอ่าวไทย และเขื่อนรัชชประภา รวมทั้งเรือโดยสารเฟอร์รี่  ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ถึง 06.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564"

และเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. นายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอดอนสัก ได้ลงพื้นที่จุดเทียบเรือของบริษัทราชาเฟอร์รี และบริษัทซีทรานเฟอร์รี  เพื่อตรวจสอบสถานการณ์คลื่นลมแรง  โดยเที่ยวเรือของราชาเฟอร์รี เวลา 14.00 น. จากดอนสักไปเกาะพะงัน ได้เกิดปัญหาขัดข้องหลังจากออกจากท่า จากนั้นเรือได้หันหัวกลับมายังท่าฝั่งดอนสักด้วยความปลอดภัย 

logoline