ข่าว

อะไรยังไง "เดอะวันประกันภัย" แจ้งปิดปรับปรุงชั่วคราว อ้าง ปัญหาสภาพคล่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เดอะวันประกันภัย" แจ้งปิดปรับปรุงชั่วคราว เร่งเสริมสภาพคล่อง หลังเจอพิษ "เจอ จ่าย จบ" มีผู้เอาประกันภัยเพิ่มขึ้นกว่า 300 เท่า

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ "เดอะวันประกันภัย" ได้มีการส่งจดหมายแจ้งผู้ทำ ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ให้ผู้เอาประกันเปลี่ยนกรมธรรม์ฉบับใหม่ และบอกเลิกกรมธรรม์ฉบับเดิม โดยอ้างเหตุผลว่า ทางบริษัท ไม่สามารถบริหารสภาพคล่องได้ เนื่องจากมีผู้เอาประกันภัยเพิ่มขึ้นกว่า 300 เท่า จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

 

โดยในกรณีดังกล่าว นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการเสนอทางเลือกให้แก่ผู้เอาประกันภัย ซึ่งยังไม่ผิดกฎหมายหรือขัดคำสั่งนายทะเบียน หากผู้เอาประกันภัย ไม่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ตามข้อเสนอของบริษัท สัญญาประกันภัยของผู้เอาประกันภัยก็ยังมีผลบังคับตามเดิม ตามที่สื่อได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) แจ้งผู้เอาประกันภัยของบริษัทผ่านหน้าเว็บไซต์ https://www.asset.co.th/ และโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก The One Insurance ว่า บริษัท เดอะวันประกันภัย อยู่ระหว่างปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการเสริมสภาพคล่อง โดยลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารได้ที่เว็บไซต์บริษัท โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการปรับปรุง

 

 

อะไรยังไง "เดอะวันประกันภัย" แจ้งปิดปรับปรุงชั่วคราว อ้าง ปัญหาสภาพคล่อง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางบริษัท เดอะวันประกันภัย กำลังจะมีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันอังคารที่ 30 พ.ย. 2564 เพื่อขออนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 2,000 ล้านบาท และยอดเคลมประกันภัยโควิดของบริษัทเดอะวันประกันภัย มีมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท

 

สำหรับ บริษัท เดอะวันประกันภัย เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการผ่อนผันตามมาตรการเสริมสภาพคล่องจ่ายเคลมประกันภัยโควิดให้กับประชาชน ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ