ข่าว

ผู้โดยสารหญิงเปิด "นมจากเต้า" ป้อนน้องแมวบนเครื่องบิน เพื่อนร่วมทางผงะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกพฤติกรรมสุดประหลาดบนเครื่องบิน ผู้โดยสารหญิงให้ "นมจากเต้า" ป้อนน้องแมว เพื่อนร่วมทางกระอักกระอ่วน แถมไม่ยอมหยุดแม้แอร์โฮสเตสร้องขอ

 

ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งบนเที่ยวบิน  DL1360 เดลตา แอร์ไลนส์ ทำให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต้องตกตะลึงและกระอักกระอ่วนไปตาม ๆ กัน เมื่อเธอประคบประหงมแมวจนเกินเลย ถึงขนาดให้นมจากเต้าของเธอเอง  เมื่อเพื่อนร่วมทางขอร้องให้เธอหยุดการกระทำนี้บนเครื่องบิน  เธอก็ปฏิเสธ 

 

ไม่แน่ชัดว่า  พฤติกรรมแปลกนี้เกิดขึ้นในช่วงไหนของเที่ยวบินจากเมืองซีราคิวส์  รัฐนิวยอร์ก ปลายทางนครแอตแลนตา  รัฐจอร์เจีย  ไม่มีภาพหรือคลิปยืนยัน   แต่บนทวิตเตอร์ มีการแชร์ภาพถ่ายหน้าจอเผยข้อความจากกัปตันผ่าน ACARS หรือระบบสื่อสารระหว่างอากาศยานกับสถานีภาคพื้นดิน ใจความว่า ขอให้ทีม เรด โคทส์ ( Red Coats ) ภาคพื้นดิน  รอพบผู้โดยสารที่นั่งหมายเลข 13A หลังเครื่องลงจอด เธอให้นมจากเต้าแก่แมวและไม่นำแมวกลับเข้ากรง เมื่อพนักงานต้อนรับบนเครื่องร้องขอ 

 

เรด โคทส์  เป็นทีมผู้เชี่ยวชาญบริการลูกค้าที่สนามบิน ของเดลตาแอร์ไลนส์ 

 

 

 

 

ทวีตภาพถ่ายหน้าจอที่เผยข้อความของกัปตันถึงทีมงานภาคพื้นดิน กลายเป็นไวรัลบนโซเชียล  ชาวเน็ตหลายคนไม่อยากเชื่อว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ “ขึ้นเครื่องบินเดี๋ยวนี้มีเรื่องประหลาดขึ้นทุกที ”  “ขอร้อง ช่วยบอกทีเถอะว่านี่มันข่าวปลอม”  ขณะมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญการบิน เข้ามายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง  ส่วนเดลตา แอร์ไลนส์ ยังไม่แสดงความเห็น 

 

สำหรับสุนัขและแมวขนาดเล็ก เดลตา แอร์ไลนส์ อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องได้ แต่จะต้องอยู่ในกรงหิ้วใต้ที่นั่งตลอดเที่ยวบิน  

 

 


 

 

สายการบินอเมริกันแห่งนี้  เพิ่มความเข้มงวดเกี่ยวกับการนำสัตว์ขึ้นเครื่องเพื่อปลอบประโลมและสนับสนุนภาวะทางอารมณ์  หลังประสบเหตุการณ์หลายอย่างเกี่ยวเนื่องเพิ่มขึ้น 84%  ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ส่วนใหญ่เกี่ยวกับพฤติกรรมของสัตว์ 

 

 ด้วยเหตุว่า  “สนับสนุนทางอารมณ์” ถูกตีความอย่างกว้าง สายการบินจึงเห็นสัตว์หลายชนิด เช่น ไก่งวง เป็ด งู  แมงมุม พอสซัมบางชนิด กระทั่งม้า อยู่บนเครื่องกับเจ้าของ 

 

สัตว์ที่ช่วยเจ้าของผ่อนคลาย  ต่างจากสัตว์ให้บริการ ตรงที่พวกมันไม่ได้ช่วยเหลือเจ้าของที่มีความพิการบางอย่าง แต่ช่วยบรรเทาปัญหาทางอารมณ์ เช่น ซึมเศร้า วิตกกังวล หรือความเจ็บป่วยทางจิตใจหลังเผชิญเหตุการณ์กระทบกระเทือนอย่างรุนแรง ( PTSD) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ