ข่าว

ทนายสมเกียรติ ไลฟ์สดให้กำลังใจ "ลุงพล-ป้าแต๋น" (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ไลฟ์สดให้กำลังใจ "ลุงพล-ป้าแต๋น" หลังทีมทนายษิทราถอนตัว แนะทั้งสองคนรีบตั้งสติ ชี้ปัญหามาจาก FC สองฝั่ง

นายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ ได้ออกมาไลฟ์สดในช่องยูทูปส่วนตัว ถึงกรณีที่ทีมทนายนำโดย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายของ นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ในคดีน้องชมพู่

โดยระบุว่า ตามที่มีการประกาศจากการเป็นทนายในคดีน้องชมพู่ ลุงพล ป้าแต๋น ตนเองก็ได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเฝ้าดูว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้อย่างไร  ขอเป็นกำลังใจให้ลุงพลป้าแต๋น  และขอฝากข้อคิดหรือแนวความคิดอย่างหนึ่งให้กับลุงพลป้าแต๋นว่า  อยากจะขอให้ลุงพลป้าแต๋นเรียกสิ่งหนึ่งกลับมาให้เร็วที่สุด  นั่นก็คือการเรียกสติ สัมปะชัญญะ ให้กลับมาเร็วที่สุด เรียกขวัญกำลังใจของตนเอง หลังจากเกิดเหตุการณ์ตรงนี้ เชื่อว่าในช่วงแรกแต่ละคนก็ต้องช็อค ตกใจ ลุงพลป้าแต๋นก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด

วันนี้ทางทีมงานทนายได้ถอนตัวออกไป โดยอ้างเหตุผลว่ามีความคิดไม่ตรงกันกับทางลูกความ  ซึ่งก็เป็นเหตุผลของเขา  ตรงนี้ไม่ขอก้าวล่วง  เป็นเรื่องของทนายความกับลูกความ  ส่วนตนเองก็มาไตร่ตรองว่าเราก็เป็นทนายความในคดีลุงพลป้าแต๋นเหมือนกัน  เราเองต้องดำเนินการอย่างไร ปฏิบัติอย่างไร ก็ถามตัวเองและได้คำตอบอย่างชัดเจน มั่นคง คือทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ให้เต็มที่  ไม่ต้องสนใจไปเรื่องอื่น 

ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด จนเป็นมูลเหตุที่มีการถอนทนายความอย่างที่ปรากฎ 
ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเกิดจากความขัดแย้งของทางกลุ่มเอฟซี (แฟนคลับ) ทั้ง 2 ฝ่าย รวมถึงยูทูปเบอร์ทั้ง 2 ฝ่าย ที่มีการด่าทอกันไปมาตามที่ทุกท่านทราบดี 

และอีกส่วนหนึ่งก็คือสตางค์ค่าจ้างต่าง ๆ ที่มีการให้ข้อมูลไม่ตรงกันทั้ง 2 ฝ่าย  ตามที่มียูทูปเบอร์ช่องดัง ๆ ทนายความดัง ๆ ได้วิเคราะห์ไว้  ซึ่งตนเองก็ไปติดตามฟังดูทั้งหมด  สุดท้ายแล้วตนเองทำอะไรไม่ได้ในตอนนี้  ทำได้เพียงแต่นั่งฟัง  เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่คดีความของตนเอง  

แต่ตนเองมีความรู้สึกในฐานะที่เป็นเพื่อน ที่ห่วงใยในตัวลุงพล ป้าแต๋น เป็นพี่ เป็นทนายเจ้าของคดีบางเรื่อง ก็มีความกังวลแทนทั้งสองท่าน  ว่าหากไม่เรียกสติตัวเองกลับมาให้เร็ว  ก็จะทำให้การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเป็นได้โดยยาก จึงอยากจะฝากคลิปนี้ไปเพื่อให้ลุงพลป้าแต๋นได้โปรดรับฟังไว้  และเป็นกำลังใจให้  ขอให้ลุงพลป้าแต๋นตั้งสติ



(อนุศักดิ์ แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหาร)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ