ข่าว

"ธนาธร" ดีใจ พอใจ ภูมิใจ ผลเลือกตั้ง ลั่นพร้อมลุยต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" แถลงขอบคุณ ปชช. ไว้วางใจ เลือกคณะก้าวหน้า นั่ง นายกฯ อบต. 38 ที่นั่ง รับ ดีใจ พอใจ และภูมิใจ กับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้หลายคนเคยสบประมาท ลั่น พร้อมลุยต่อ ประกาศเดินหน้าหวังปักธงนายกฯเมืองพัทยา

วันที่ 29 พ.ย. 64  "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้า แถลงขอบคุณทุกเสียงที่ไว้วางใจสำหรับการเลือกตั้ง อบต. ที่ผ่านมา จากการส่งผู้สมัคร 196 ที่นั่ง สามารถชนะเลือกตั้งได้ 38 อบต. คิดเป็น19.4%  ซึ่งต้องบอกว่า ดีใจ พอใจ และภูมิใจ กับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ 

 

สำหรับผู้ชนะเลือกตั้งทั้ง 38 นายก อบต. อายุเฉลี่ย 53 ปี โดยมีผู้ที่อายุน้อยสุด 35 ปี เป็นหญิง 3 คน ชาย 35 คน ตนอยากจะสนับสนุนทุกตำแหน่ง ให้มีสัดส่วนเป็นผู้หญิงมากขึ้น ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การเมือง 23 คน ไม่มีประสบการณ์ หรือหน้าใหม่ทางการเมือง   15 คน 


 

"นายธนาธร" ยังได้ย้อนสถิติการส่งผู้สมัครของคณะก้าวหน้า ที่เมื่อเลือกตั้ง ส.ส. สมัยพรรคอนาคตใหม่ ส่ง 350 เขต ชนะ 30 เขต คิดเป็น 8.6% ส่วนการเลือกตั้ง อบจ.  น่าเสียดาย ที่เราไม่ชนะเลย แต่เมื่อเลือกตั้งเทศบาล ส่ง 106 ได้ นายกเทศมนตรี 16 คน หรือ 15%  ซึ่งขณะนี้ การเลือกตั้ง อบต. เป็นพื้นที่ชนบท พื้นที่ทางการเกษตร ที่มีความเป็นเมืองน้อย มีคนรุ่นใหม่ต่อสัดส่วนประชากรไม่มาก หลายคนพูดไม่ใช่พื้นที่ของคณะก้าวหน้า หลายคนสบประมาทเรา  

 

แต่จากผลเลือกตั้ง มีมากถึง 19.4% โดยมีหลายพื้นที่ น่าสนใจ ที่เราไม่เคยเจาะได้ คือ เพชรบูรณ์ สุพรรณบุรี ส่วนจังหวัด อุดรธานี และร้อยเอ็ด เป็นผลพวงมาจากพื้นที่เทศบาลของเรา รวมถึงพื้นที่ที่มีความเป็นเมือง อย่างนครปฐม ที่เราสามารถคว้ามาได้ ส่วนจังหวัดที่ได้ความไว้วางใจมากที่สุดคือ จังหวัดร้อยเอ็ดได้มา 8 ที่นั่ง มองมี 3 ปัจจัยหลัก คือ เรามีทีมงานเข้มแข็ง  เรามีผลงานที่จับต้องได้ในระดับเทศบาล  ตัวผู้สมัครมีความพร้อม 
 

"นายธนาธร" ประธานคณะก้าวหน้า ยังกล่าวพร้อมจะก้าวต่อไป จะไม่หยุดแค่นี้ ทั้งนี้เตรียมส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง นายกฯเมืองพัทยา ซึ่งอยู่ระหว่างสรรหาผู้สมัคร และตั้งเป้าในระดับ อบจ. รอบ 2 จะสามารถปักธงได้มากกว่านี้ และเชื่อว่า การเมืองท้องถิ่นกับการเมืองระดับชาติ แยกไม่ออกจากกัน และการที่เราทำการเมืองท้องถิ่น จะทำให้ประชาชน จับต้องประชาธิปไตยได้ พร้อมสัญญา การบริหารงาน จะตั้งมั่นบนผลประโยชน์ของประชาชน ขอให้รอดูผลงานของพวกเรา 

 

ขอบคุณประชาชนที่ให้คะแนนพวกเรา ให้เข้ามาบริหาร อบต. สัญญาจะไม่มีการทุจริต คอร์รัปชั่น เรามาเพื่ออยากเปลี่ยนประเทศ ไม่ได้มาเพื่อหาความมั่งคงให้ตัวเอง หรือพวกพ้อง "นายธนาธร" กล่าว

 

ทั้งนี้ถามถึงการส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. "นายธนาธร" ย้ำว่าคณะก้าวหน้าจะไม่ส่งขอให้เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกลแทน

สำหรับ 17 จังหวัดที่คณะก้าวหน้าชนะ อบต. 38 แห่ง มีดังนี้

1. กาฬสินธุ์

2. ขอนแก่น

3. ชัยภูมิ

4. เชียงใหม่

5. นครปฐม

6. นครราชสีมา

7. น่าน

8. บึงกาฬ

9. พิษณุโลก

10. เพชรบูรณ์

11. มหาสารคาม

12. ร้อยเอ็ด

13. ศรีสะเกษ

14. สุพรรณบุรี

15. หนองคาย

16. หนองบัวลำภู

17. อุดรธานี

logoline