ข่าว

"ไฟไหม้" ศูนย์อนุรักษ์ดนตรีไทย "พญาปี่" สลด ย่า-หลาน หนีไม่ทัน ดับคากองเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" บ้าน "พญาปี่" แหล่งเรียนรู้ และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม (ดนตรีไทย) สลดใจคลอก ย่า-หลาน ดับคากองเพลิง โชคดีปู่วัย 62 หนีเงื้อมือมัจจุราชได้หวุดหวิด

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 พ.ย.64 ศูนย์วิทยุ191 จังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุ "เพลิงไหม้บ้านพัก "พญาปี่" ภายในซอยแยกย่อยชุมชนต้นมะพร้าว หมู่ 1 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ในซอยสุขาประชาสรรค์ 2 (ซอยวัดกู้)  หลังรับรายงานจึงวิทยุด่วน แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครปากเกร็ด (ปภ.ปากเกร็ด) และอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง และรถดับเพลิง กว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ 

 

"ไฟไหม้" ศูนย์อนุรักษ์ดนตรีไทย "พญาปี่"  สลด ย่า-หลาน หนีไม่ทัน ดับคากองเพลิง

 

เมื่อไปถึงพบ "เพลิงไหม้กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยไฟได้ลุกโหมกระหน่ำไหม้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นพบว่า มีผู้ติดอยู่ภายใน 2 คน เป็นหญิงสูงอายุ และเด็กชายวัย 5 ขวบ เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยคับแคบ ทำให้รถน้ำดับเพลิงไม่สามารถเข้าด้านในไปได้

 

 

เจ้าหน้าที่ต้องลากสายน้ำดับเพลิง เข้าไปเป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร พร้อมกับระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

 

จากการตรวจสอบ ภายในบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิต ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งสองคน เป็นหญิงสูงอายุและเด็ก นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณห้องโถงทางลงบันได นอกจากนี้ยังทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นสามีของคุณย่าที่เสียชีวิต ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้กระโดดหนีลงมาจากชั้นสองของบ้าน ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ถูกไฟลวกหลายแห่ง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง รพ. ชลประทาน เพื่อทำการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน 

 

ทางด้าน น.ส.สโรชา ศาสนนันทน์ อายุ 22 ปี หลานสาวที่รอดชีวิต เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ตนอยู่ด้านล่าง ส่วนปู่ ย่า และน้อง นอนพักอยู่ชั้นสองของบ้าน โดยช่วงเกิดไฟไหม้ เห็นปู่วิ่งหนีออกมาคนเดียว โดยมีไฟลุกติดที่ด้านหลัง ขณะที่ย่ากับน้องนั้น คาดว่าน่าจะนอนหลับอยู่ในห้อง ส่วนต้นเพลิงเกิดที่ชั้นสอง แต่ไม่ทราบว่าห้องไหน

 

ขณะที่เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนที่จะเห็นไฟจะลุกไหม้ ได้ยินเสียงกระจกแตกระเบิดออกมา หลังจากนั้น ก็มีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วที่บริเวณชั้นสอง ด้านหลังตัวบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้มีคนอยู่อาศัยทั้งหมด 4 คน มีปู่ที่หนีออกมาได้ ย่าที่เสียชีวิตกับหลานชาย และหลานสาวอีกคน

 

"ไฟไหม้" ศูนย์อนุรักษ์ดนตรีไทย "พญาปี่"  สลด ย่า-หลาน หนีไม่ทัน ดับคากองเพลิง


จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งเรียนรู้ และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม(ดนตรีไทย) ชื่อบ้าน "พญาปี่มีผู้อาศัยอยู่ภายในบ้านรวมทั้งหมด 4 คน มีคุณปู่สุวรรณ ศาสนนันทน์ อายุ 62 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ คุณย่าวารุณี ศาสนนันทน์ อายุ 60 ปีที่เสียชีวิต หลานชายไม่ทราบชื่อวัย 5 ขวบ เสียชีวิต และ น.ส.สโรชา ศาสนนันทน์ อายุ 22 ปี หลานสาวที่หนีออกมาได้ เบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงเกิดตรงบริเวณชั้น 2 ของบ้าน ส่วนสาเหตุนั้น ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

logoline