ข่าว

"เพื่อไทย"พร้อมเลือกตั้ง เป้าหมายชนะแลนด์สไลด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย"พร้อมเลือกตั้ง เป้าหมายชนะแลนด์สไลด์ ไม่หวั่น หลายพรรคปักธงอีสาน เชื่อ ได้เสียงเพิ่มหากแข่งตามกติกา ห่วงแต่อำนาจรัฐ-เงิน ไม่ปิดประตู สามมิตร ไม่ลัดคิวทำตามกติกา

ที่พรรคเพื่อไทย ประธานกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางทางการเมือง "พรรคเพื่อไทย" นายชัยเกษม นิติศิริ แถลงภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมได้วางกรอบการทำงานในหลายเรื่อง เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการทางการเมืองหลังจากนี้ ทั้งเรื่องการเสนอยุทธศาสตร์พรรคจะทำอย่างไรให้เป็นประเทศที่มีประชาธิปไตยมากกว่าปัจจุบันเนื่องจากมีเสียงสะท้อนว่าประชาธิปไตยยังไม่สมบูรณ์ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะประชาชนในระดับรากหญ้าที่มีความทุกข์ยาก มีการฆ่าตัวตาย และเรียกร้องความช่วยเหลือจากภาครัฐ รวมถึงแนวทางการกู้ศรัทธาของประเทศให้กลับมามีที่ยืนในเวทีโลกที่สง่างามกว่าในปัจจุบัน

 

นายชัยเกษม ยังกล่าวถึง การเตรียมพร้อมเลือกตั้งว่าจะทำอย่างไรให้ชนะการเลือกตั้งและได้เสียงมากที่สุด เพื่อจัดตั้งรัฐบาล คืนอำนาจให้กับประชาชนและเตรียมสรรหาผู้สมัคร ส.ส. เขต และ ส.ส. บัญชีรายชื่อโดยเร็วที่สุด รวมถึงเตรียมนโยบายสำหรับการเลือกตั้งให้สอดคล้องกับภารกิจที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้วางไว้

ขณะที่การทำงานในสภาจะเข้มข้นขึ้นทั้งการเสนอกฎหมาย และการตั้งกระทู้ เพราะเห็นว่าสภายังไม่มั่นคง การทำงานของ ส.ส. ในสภายังไม่มีประสิทธิภาพ  นอกจากนี้ ยังเตรียมการลงพื้นที่หาเสียงซึ่งไม่ใช่การต่อสู้กับฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน แต่จะต้องใช้ความพยายามและทำความเข้าใจกับประชาชนถึงการเปลี่ยนแปลง

 

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มสามมิตรรวมถึงบิ๊กเนมจะย้ายกลับมา"พรรคเพื่อไทย"นั้น นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า ตามนโยบายพรรคเปิดกว้างให้กับทุกฝ่าย หากมีอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค แต่ต้องเข้ามาอยู่ภายใต้กฎกติกาที่วางไว้ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการพูดคุยโดยตรง แต่ท้ายที่สุดหากใครจะเข้ามาก็ต้องผ่านกระบวนการคัดสรรตามขั้นตอน ไม่มีการลัดคิวให้กับใคร

 

ส่วนที่ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐมีรอยร้าวภายในและจะมีใครกลับมา"พรรคเพื่อไทย" หรือไม่นั้น นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า ต้องฝากไปถามเขา แต่พรรคยินดีต้อนรับทุกฝ่าย แต่ย้ำว่าต้องอยู่ภายใต้กติกาของพรรค

นายแพทย์ชลน่าน ยังยืนยันว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบ 400 เขต ส่วนจะปักธงพื้นที่ไหนเป็นพิเศษนั้น ย้ำว่าจะเดินตามยุทธศาสตร์แลนด์สไลด์ เพื่อต้องการชนะแบบถล่มทลายทุกภาคทุกจังหวัด และจะให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ รวมถึงพื้นที่ที่ไม่เข้มแข็งก็ให้ความสำคัญทั้งภาคกลาง ภาคใต้ ประมง 22 จังหวัด ซึ่งขณะนี้มีกระแสดีขึ้น 

 

ส่วนภาคอีสานที่หลายพรรคช่วงชิงพื้นที่ในฐานะพรรคแชมป์เก่ากังวลหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า ไม่กังวลเรื่องการทำงานในพื้นที่ เพราะมีเขตเพิ่มมากขึ้น ฐานเสียงมีไม่น้อยกว่าร้อยละ 35 ใครลงสมัครก็ได้ เพียงแต่ต้องเติมตัวผู้สมัครและนโยบาย เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนพื้นที่ภาคอีสาน

 

แต่ที่กังวล คือการเลือกตั้งที่ไม่ปกติ เพราะใช้อำนาจที่ไม่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง เพราะขณะนี้มีการนำแผนงาน นโยบายต่าง ๆ ไปขายให้กับประชาชน อย่างเช่น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดน่าน และนำโครงการรัฐไปขายให้กับประชาชน อำนาจเงิน ที่หลายพรรคไม่สนใจเรื่องนโยบายและการหาเสียงแล้วและอำนาจการจัดการที่จะทำให้สถานการณ์พลิกได้ตลอดเวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ