ข่าว

ยธ.เตือน "อัจฉริยะ" ต้องรับผิดชอบคำพูด หลังระบุ จนท.DSI ทุจริตคดีรถหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขา รมว.ยุติธรรม ชี้หาก "อัจฉริยะ" มีหลักฐานทุจริตยื่นมาได้เลย ยัน "สมศักดิ์" ไม่ปกป้องคนทำผิด วอนหยุดเชื่อมโยงเป็นคนใกล้ชิดรัฐมนตรี ข้าราชการเข้าพบได้หากมีข้อหารือ วอนระวังการเสนอข่าวหากมีผู้เสียหายต้องเกิดการฟ้องร้อง

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์เฟซบุ๊กระบุว่า มีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทุจริตคอรัปชั่นใน"คดีรถหรู" และคดียาเสพติดที่มีการเรียกตบทรัพย์จำนวนมากว่า

 

หากนายอัจฉริยะ มีพยานหลักฐานที่คิดว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทุจริตตามที่พูดไว้ในคลิป ก็ขอให้ส่งข้อมูลมาที่กระทรวงยุติธรรมได้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ไม่ปกป้องเจ้าหน้าที่ที่ทำผิดอย่างเด็ดขาด ส่วนการระบุชื่อเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง ก็ขอให้ยื่นเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง แต่หากไม่พบความผิดนายอัจฉริยะต้อง"รับผิดชอบ"คำพูดของตัวเองด้วย
 

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะระบุว่า เจ้าหน้าที่ดังกล่าว เป็นที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม ตนยืนยันว่า ที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม คือ นายธนวัชร นิติกาญจนา มีคนเดียวเท่านั้น เจ้าหน้าที่ดังกล่าวไม่สามารถเป็นที่ปรึกษาใดๆได้ เว้นแต่เป็นการช่วยราชการ โดยขอตัวต้นสังกัดปฏิบัติหน้าที่ แต่บุคคลดังกล่าวไม่มีคำสั่งช่วยราชการแต่อย่างใด

 

ดังนั้นอยากขอให้นายอัจฉริยะ อย่าได้กล่าวพาดพิง รมว.ยุติธรรม เพราะข้าราชการทุกคนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา รมว.ยุติธรรม การเข้าพบทำได้ตลอดหากมีข้อหารือทางราชการและรายงานการดำเนินงานต่างๆ ตรงนี้ถือเป็นเรื่องปกติ อย่าพยายามเชื่อมโยงว่าเป็นคนของรัฐมนตรี หรือมีความใกล้ชิด
 

"ผมขอฝากเตือนคุณอัจฉริยะ ให้ระมัดระวังการนำเสนอข่าว หากมีผู้เสียหายคงต้องมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกันต่อไป และหากมีข้อมูลการทุจริต สามารถยื่นตรงมาที่ผมก็ได้ เราไม่มีการละเว้นอย่างแน่นอน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่ถูกพาดพิงได้ชี้แจงไปยังอธิบดีดีเอสไอแล้ว " ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าว

logoline